Sai lầm trong quan niệm về sức khỏe người cao tuổi

Thứ 5, 15/04/2021 | 00:00:00
307 lượt xem

Việc không ít người dân vẫn còn suy nghĩ sai lầm về “bệnh người già” đang khiến nhiều người cao tuổi phải sống trong cảnh mệt mỏi, đau đớn và bệnh tật.

 Các bác sĩ bệnh viện lão khoa Phước Hải chăm sóc người cao tuổi

Theo các bác sĩ bệnh viện lão khoa Phước Hải, người cao tuổi thường mắc nhiều loại bệnh, sức khỏe suy yếu, dễ bị tổn thương, sa sút trí tuệ, suy giảm hoạt động chức năng, giác quan. Nhưng đa phần người thân trong gia đình chưa quan tâm đến những chứng bệnh này. Rất nhiều người có quan niệm, đó là một phần tất yếu của lão hóa nên không cần chữa trị. Đây là sai lầm dẫn đến phát hiện triệu chứng muộn. 

Bác sĩ bệnh viện lão khoa Phước Hải chăm sóc người cao tuổi 

Phân tích của bệnh viện cho thấy, có tới 83% người cao tuổi phải chịu đựng cảnh khó thở, 80% người cao tuổi chịu cảnh mệt mỏi, 45% người cao tuổi chịu cảnh đau đớn, 34% người cao tuổi rối loạn tri giác mà không được điều trị đúng cách. Bởi vậy, các bác sĩ khuyến cáo, người cao tuổi được khám, phát hiện bệnh và tư vấn kịp thời khi có dấu hiệu sa sút về sức khỏe, thì việc điều trị sẽ có những kết quả khả quan. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...