Dự phòng, khống chế, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh

Thứ 3, 13/04/2021 | 00:00:00
200 lượt xem

Dự phòng, khống chế, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS, bệnh gây dịch thường gặp, bệnh lạ, bệnh mới nổi và tái nổi, không để dịch xảy ra lớn, đảm bảo an toàn y tế. Đó là mục tiêu được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình đặt ra trong năm 2021.

Hội nghị triển khai phương án dự phòng, khống chế, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật rà soát, dự trù bổ sung cơ số thuốc, hóa chất, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị, phương tiện bảo hộ, nhân lực cho phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm. Trung tâm Y tế các huyện thành phố chủ động thực hiện các chiến dịch vệ sinh môi trường phòng chống dịch. Tăng cường công tác vệ sinh khử khuẩn và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng, đặc biệt là các trường học, doanh nghiệp và các địa điểm tập trung đông người. Củng cố các điểm tiêm chủng, nâng cao chất lượng hoạt động tiêm chủng mở rộng và an toàn tiêm chủng. 

Khám tư vấn cho bệnh nhân nghi nhiễm HIV

Đối với Dự án quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS, năm 2021 tiếp tục cung cấp thuốc ARV cho những người có nguy cơ cao nhưng chưa nhiễm HIV để uống hàng ngày nhằm dự phòng lây nhiễm từ những hành vi của họ.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...