Nâng cao, cải tiến chất lượng bệnh viện

Thứ 5, 08/04/2021 | 00:00:00
1,141 lượt xem

“Ngành Y tế Thái BÌnh phấn đấu 90% bệnh viện đều đạt điểm trung bình từ loại khá (mức 3) trở lên vào cuối năm 2021”. Đây là một trong những mục tiêu cụ thể được Ngành Y tế Thái Bình đặt ra trong Báo cáo chất lượng bệnh viện, công tác khám chữa bệnh năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm 2021 được Sở Y tế Thái Bình tổ chức vào sáng 8/4.

Hầu hết các bệnh viện đều đã triển khai nhiều hoạt động quản lý chất lượng.Tuy nhiên, các bệnh viện cũng cần chủ động rà soát lại và đánh giá một cách nghiêm túc, khách quan thực trạng mức độ đạt được ở từng tiêu chí theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế ban hành. Từ đó, xây dựng các giải pháp duy trì và giữ vững các tiêu chí đã đạt mức 3, 4, 5 và quyết liệt bổ sung các nội dung còn thiếu để nâng dần tiến tới không còn các tiêu chí đạt mức 1, 2. Tập trung vào các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện từ việc thiết lập hệ thống, xây dựng văn hóa chất lượng, phòng ngừa các sự cố, và đặc biệt quan tâm đến việc đánh giá đo lường, hợp tác và cải tiến chất lượng toàn diện của bệnh viện. 

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều đóng góp trong công tác khám, chữa bệnh.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...