Nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ 5, 25/02/2021 | 00:00:00
1,715 lượt xem

Lựa chọn nghề y, mỗi người đều rõ hiểu sứ mệnh cao cả khi mang trên mình màu áo blouse trắng. Họ sẵn sàng bỏ lại tất cả để dấn thân vì người bệnh. Trong trận chiến với Covid-19 cũng vậy, ngành y tế Thái Bình đang nỗ lực từng ngày để khống chế thấp nhất số người nhiễm và tử vong, hướng tới mục tiêu cao nhất là sức khỏe của người dân.

Từ mùng 2 Tết, trong khi mọi người mọi nhà còn đang hòa chung không khí đón năm mới, những cán bộ y tế thuộc đơn vị cách ly, Bệnh viện Phổi Thái Bình đã phải trở lại làm việc trong khu cách ly. Trước đó là 1 kíp khác túc trực liên tục ở đây qua giao thừa và cả ngày mùng 1 Tết. Công việc luân phiên mỗi đợt 14 ngày như thế đã diễn ra gần 1 năm nay với hàng trăm lượt đối tượng cách ly. 

Bác sĩ Chuyên khoa II Bùi Huy Hưởng - Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Thái Bình: 

“Nhiều đồng chí là nữ, tuổi còn trẻ, con nhỏ nhưng phải gác lại công việc gia đình để đến đây nhận nhiệm vụ. Những đối tượng nghi nhiễm khi buộc phải cách ly có những người chưa hiểu rõ, cán bộ y tế cũng phải thường xuyên động viên giải thích để họ hiểu phải cách ly để tránh lây nhiễm cộng đồng”.        


Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho những người trong diện cách ly

Mỗi ngày, các cán bộ y tế thực hiện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho những người trong diện cách ly 2 lần. Đồng thời, còn làm công tác tư tưởng, cập nhật thông tin về tình hình dịch, quan tâm đến mọi sinh hoạt hàng ngày của họ. Nhiều đêm liền thức trắng. Không ít lần chạnh lòng vì sự phân biệt đối xử của người ngoài với cán bộ y tế tham gia chống dịch. Tất cả khó khăn, những chiến sỹ áo trắng đều có thể vượt qua, vì một động lực lớn lao là sự an toàn của cả cộng đồng. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Hương Loan - đơn vị cách ly, Bệnh viện Phổi Thái Bình tâm sự: 

“Vì đặc thù công việc nên vào đây mình cũng cảm nhận được tâm trạng là nỗi nhớ nhà.. Nhưng khi làm việc mình cũng vui vì được tham gia công tác phòng chống dịch.. Chúng tôi cũng quyết tâm vượt qua nỗi nhớ nhà để hoàn thành công việc một cách tốt nhất”. 


Khu vực cách ly

Tiên phong ra tuyến đầu để chiến đấu với dịch bệnh, chẳng ngại khó, ngại khổ, dù đã có những cán bộ y tế trên cả nước nhiễm bệnh, nhưng hơn bao giờ hết, những chiến sĩ áo trắng vẫn nỗ lực hết sức mình. Điều họ mong muốn nhất lúc này, đó là sự chung tay góp sức của cộng đồng, để sự hy sinh lặng thầm của họ không trở thành vô nghĩa. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...