Không lơ là trong phòng chống dịch tại các cơ sở y tế

Thứ 4, 24/02/2021 | 00:00:00
547 lượt xem

Không lơ là trong trận chiến với Covid-19, các cơ sở y tế tại Thái Bình tiếp tục duy trì nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ. Tuyệt đối không để lọt những người nguy cơ xâm nhập vào bên trong.

Sát trùng tay đặt ngay cửa bệnh viện

Tại Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Thái Bình, với đặc thù đa phần người đến khám đều cao tuổi, công tác phòng chống dịch được duy trì hiệu quả trong hơn 1 năm qua. Thông điệp 5K của Bộ Y tế đã phổ biến đến từng phòng, đảm bảo cả cán bộ y tế và người dân đều nghiêm túc chấp hành. Những người có yếu tố liên quan đến dịch Covid-19 được khám sàng lọc tại khu vực riêng. 

Ông Nguyễn Thanh Ngân - xã Vũ Phúc, Thành phố Thái Bình:

“Đến đây khám tôi tiến hành khử khuẩn tay, được đo thân nhiệt, sau đó hướng dẫn vào khám bệnh. Các khâu rất trật tự, khoa học, chu đáo, chúng tôi rất yên tâm”. 


      

Bác sĩ đang khám cho bệnh nhân

Bác sĩ Tô Thị Tố Hoa - Phó trưởng phòng khám, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Thái Bình :

“Những bác nào chưa cài ứng dụng bluezone thì chúng tôi cài cho các bác, đồng thời hướng dẫn các bác những biện pháp phòng chống dịch, kể cả khi về nhà để làm tốt cho cả người thân trong gia đình. Các bác chấp hành rất nghiêm chỉnh”.   


Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân

Các cơ sở y tế tại Thái Bình đều chủ động sẵn sàng nhân lực chuyên môn, đặc biệt nhân lực về hồi sức tích cực, truyền nhiễm, xét nghiệm, kiểm soát nhiễm khuẩn. Tổ chức đào tạo, tập huấn để nâng cao năng lực cho các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên về điều trị ca bệnh nặng, phát hiện sớm ca bệnh, truy vết người có liên quan, phòng lây nhiễm chéo. 

Bác sĩ Chuyên khoa I Bùi Xuân Thúy - Phó Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Phước Hải:

“Bệnh viện đã quán triệt đầy đủ cho cán bộ công nhân viên chức đảm bảo khai báo y tế. Những người ở khu vực không liên quan đến dịch mới được vào khám. Đối với bệnh nhân nội trú hạn chế tối đa người nhà vào chăm sóc vì chúng tôi đã thực hiện chăm sóc toàn diện”.    


Đo thân nhiệt cho người ra vào bệnh viện

Ngành y tế Thái Bình cũng tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, không để xảy ra tâm lý chủ quan có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng trong phòng chống dịch.  

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...