Sáng y đức, vững chuyên môn

Thứ 4, 24/02/2021 | 00:00:00
867 lượt xem

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói, người thầy thuốc chẳng những có nhiệm vụ cứu chữa bệnh tật mà còn nâng đỡ tinh thần những người ốm yếu. Phải đề cao đạo đức nghề nghiệp một cách tự nguyện, không vụ lợi, có lòng yêu nghề, không ngừng phấn đấu, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn. Thấm nhuần lời dạy của Người, các y bác sĩ Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Thái Bình những năm qua luôn nỗ lực giữ tâm sáng và tay nghề giỏi để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Bác sĩ đang khám cho bệnh nhân

Hơn 15 năm gắn bó với Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Thái Bình, bác sĩ Nguyễn Xuân Kỳ thuộc tên, nhớ mặt rất nhiều người bệnh. Bằng sự chia sẻ tỉ mỉ, ân cần, anh còn nắm được đặc điểm tâm lý của từng người để có biện pháp điều trị phù hợp. 

Bác sĩ Nguyễn Xuân Kỳ:

“Thường các cụ sức khỏe cũng yếu hơn.. tâm lý khó tính hơn những người trẻ.. Chúng tôi phải gần gũi, coi các cụ như người thân của mình để các cụ có triệu chứng gì đều nói ra.. Thấy các cụ ra đây khám chữa bệnh mà khen ngợi anh em, tình cảm hơn thì chúng tôi rất trân trọng”.      


Bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân

Ông Phạm Xuân Bảo - phường Phú Khánh, Thành phố Thái Bình:

“Tôi về đây khám điều trị đã 12 năm rồi. Tháng nào tôi cũng đến đây xét nghiệm máu. Từ lãnh đạo đến nhân viên đều rất niềm nở.. thể hiện đúng là lương y như từ mẫu”.          


Bác sĩ đang hướng dẫn cho bệnh nhân

Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Thái Bình hiện chỉ có 13 cán bộ y tế, đảm nhận nhiệm vụ khám bệnh bảo hiểm y tế cho trên 10.000 lượt người mỗi năm, trong đó gần 1.000 bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như tăng huyết áp, tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Không những vậy, Ban còn khám sức khỏe định kỳ, tư vấn, cấp thuốc điều trị cho trên 1.400 người. Khối lượng công việc nhiều với những đặc thù riêng đòi hỏi mỗi cán bộ y tế luôn nỗ lực không ngừng, vừa nghiên cứu sáng kiến cải tiến quy trình khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ, vừa trau dồi kiến thức chuyên môn. 

Bác sĩ Lê Thị Thanh Phương - phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Thái Bình:

“Ban sẽ xây dựng mô hình bệnh tật để áp dụng cho từng nhóm đối tượng theo phác đồ từ dự phòng đến bệnh mãn tính.. Ban sẽ tham mưu với thường trực Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy về mô hình khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu theo mô hình y học gia đình”.       


Bác sĩ đang hướng dẫn cho bệnh nhân

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ, lão thành cách mạng, người có công... thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” tạo nên sức mạnh của đất nước, niềm tin của cán bộ đối với Đảng, Nhà nước. Được giao nhiệm vụ vinh quang nhưng nặng nề, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Thái Bình tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và nâng cao về chất lượng, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để vừa chăm sóc sức khỏe cán bộ, vừa chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân.  

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...