Tập thể dục thời Covid - 19

Thứ 3, 23/02/2021 | 00:00:00
2,831 lượt xem

Giữa bối cảnh dịch bệnh, ngoài việc thực hiện giãn cách xã hội và đảm bảo an toàn thì người dân Hàn Quốc cũng được khuyên là cần phải tăng cường sức khỏe bằng cách luyện tập thể thao thường xuyên. Đây cũng là cơ hội để các dịch vụ rèn luyện thể lực trực tuyến, không tiếp xúc lên ngôi tại xứ sở Kim chi. Tinh thần thể thao luôn cần được lan tỏa để mỗi chúng ta có thể tự bảo vệ bản thân.

Trước khi dịch bùng phát, những phòng tập như thế này thường chật ních người

Thế nhưng, giờ đây hoàn toàn trống vắng.

Tuy nhiên, mọi người vẫn không quên rèn luyện sức khỏe để có thể chống chọi với đại dịch. Ngay cả những phụ nữ mang thai, cũng rất quan tâm điều này.

Trong thời kì dịch bệnh, mọi người thường chọn việc luyện tập tại nhà, một kèm một.



Chị Ryu Hi-jang – Người dân Hàn Quốc: “Việc luyện tập thường xuyên giúp tôi thấy dẻo dai và thoải mái trong quá trình mang bầu, không chỉ vậy điều này còn phục vụ quá trình chuyển dạ được dễ dàng hơn.”

Còn đây là những buổi tập trực tuyến với huấn luyện viên qua các ứng dụng online.

Học viên tập tại nhà và vẫn nhận được sự hướng dẫn tận tình. Mô hình này rất phù hợp và tiết kiệm thời gian đi lại.



Anh Kwak Seon – Gyu – Huấn luyện viên thể hình: “Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, tôi có thể hướng dẫn bạn các bài tập thể thao chăm sóc sức khỏe.”



Những môn thể dục nhịp điệu sôi động, nhảy zumba, dance,… cũng được tổ chức để phục vụ các nhu cầu . Nếu đến phòng tập, mọi người đều phải tuân thủ các chỉ dẫn phòng dịch nghiêm ngặt, đảm bảo giãn cách và tập theo các bài tập có sẵn trên máy.



Chị Kim Seon Mi – Người dân Hàn Quốc: “Đại dịch khiến cuộc sống chúng ta bị kìm hãm nhiều thứ, giờ đây làm việc tại nhà, học trực tuyến và tập thể dục cũng vậy. Thế nhưng, nhiều mô hình thể thao mới ra đời cũng giúp tôi duy trì thói quen tốt này.”



Không chỉ người lớn mới tập để nâng cao sức khỏe, mà nhiều môn học khác cũng phù hợp với các bạn trẻ khác như võ thuật, múa đương đại,… Đây cũng trở thành các buổi sinh hoạt ngoại khóa có ý nghĩa trong thời buổi dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...