Không chủ quan với trầm cảm ở người cao tuổi

Thứ 7, 20/02/2021 | 00:00:00
256 lượt xem

Nhiều người cho rằng, già lẩm cẩm, hay nghĩ tiêu cực là chuyện bình thường. Nhưng thật ra, lối nghĩ mặc cảm, tự đánh giá thấp bản thân, thậm chí tự buộc tội mình ở một số người già lại có thể là vấn đề sức khỏe tinh thần cần được chữa trị - chính là trầm cảm. Trầm cảm ở người cao tuổi khá phổ biến, tuy nhiên, chỉ có 10% trong số đó được điều trị.

Bác sĩ đang chăm sóc cho người cao tuổi

Theo các bác sĩ Bệnh viện Lão khoa Phước Hải, có tới hơn 20% bệnh nhân cao tuổi đến khám tại đây có biểu hiện trầm cảm. Nguyên nhân là do người cao tuổi phải đối diện với rất nhiều khó khăn như: rối loạn hệ vận động, khả năng nhìn, nghe kém đi; bệnh tật gây phiền hà…Tất cả khiến họ gặp phải trở ngại tinh thần, cũng là yếu tố dẫn đến trầm cảm.

Bác sĩ đang hỏi han động viên người cao tuổi

 Người cao tuổi rất cần được chăm sóc một cách toàn diện. Khi bị trầm cảm, nếu được điều trị đúng và kịp thời, nhất là được sự quan tâm nhiều hơn từ gia đình, người thân, họ sẽ cảm thấy có động lực trở lại để làm những công việc mà mình yêu thích. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...