Chủ động phòng dịch covid19 ở công sở

Thứ 6, 19/02/2021 | 00:00:00
385 lượt xem

Cơ quan, công sở là nơi tập trung đông người làm việc, với nhiều sự tiếp xúc. Bộ Y tế và WHO đã có khuyến cáo riêng trong phòng bệnh Covid-19 cho người làm việc, giao dịch tại đây. Tại Thái Bình, những khuyến cáo này đang được triển khai thực hiện nghiêm túc, sát sao.

Sát khuẩn tay khi qua cửa cơ quan

Với hơn 60 cán bộ và hàng chục lượt khách ra vào mỗi ngày, khối các cơ quan sự nghiệp thành phố Thái Bình luôn đảm bảo chặt chẽ công tác kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh. Công dân khi đến làm thủ tục phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Đó cũng là quy định bắt buộc đối với cán bộ, công chức đang làm việc tại đây. 

Bà Hoàng Thị Phụng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Thái Bình cho biết: 

“Chúng tôi thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K và triển khai xuống các cấp hội và tại địa phương. Chúng tôi cũng lồng ghép bên cạnh trao quà thì cũng phát khẩu trang miễn phí, xuống đường tuyên truyền, phát tờ rơi để bà con chung tay phòng chống dịch”.   


Thực hiện việc đeo khẩu trang phòng dịch tại văn phòng làm việc

Các cơ quan, công sở cũng bố trí nhân viên thường xuyên vệ sinh, lau chùi, diệt khuẩn ở các vị trí có nhiều người tiếp xúc, đồng thời chuẩn bị cốc uống nước sử dụng một lần cho người dân, cán bộ nhân viên để phòng tránh dịch bệnh. Bên cạnh đó, tại một số nơi, các cuộc họp đông người đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn. 

Ông Nguyễn Thành Trung - Phó trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình:

“Cán bộ công nhân viên công ty và cá nhân tôi thực hiện tốt chỉ đạo của TƯ và của tỉnh, của công ty trong phòng chống dịch.. thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách”.      


Thực hiện đeo khẩu trang phòng dịch tại văn phòng làm việc

Nhiều giải pháp đồng bộ được triển khai tại các cơ quan công sở của tỉnh Thái Bình đã góp phần kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh và tạo sự an tâm, an toàn cho cán bộ, nhân viên cũng như người dân, tổ chức khi đến giải quyết công việc. Thông qua đó cũng nâng cao nhận thức của mỗi người trong công tác phòng chống dịch.       

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...