Thêm nhiều nước triển khai tiêm chủng đại trà vaccine COVID-19

Thứ 4, 17/02/2021 | 10:06:32
343 lượt xem

Tính đến 18h ngày 16/2, thế giới ghi nhận hơn 109,7 triệu ca mắc COVID-19 trong đó hơn 2,4 triệu ca tử vong. Trong bối cảnh những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện ngày càng nhiều, thêm hàng loạt quốc gia đang đẩy nhanh kế hoạch tiêm chủng đại trà vaccine COVID-19.

Ngày 16/2, Malaysia đã công bố sách hướng dẫn về Chương trình Tiêm chủng COVID-19 quốc gia nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tiêm chủng được triển khai từ ngày 26/2 tới, trong đó ưu tiên những nhân viên ở tuyến đầu chống dịch, các nhóm nguy cơ cao. Theo đó, chính phủ Malaysia đã giải ngân hơn 700 triệu USD cho chương trình đặc biệt cấp quốc gia này. 

Cùng ngày, Cơ quan Quản lý sản phẩm trị liệu (TGA) của Australia thông báo đã phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm AstraZeneca và Đại học Oxford (AstraZeneca/Oxford) phối hợp bào chế để sử dụng ở nước này. Australia dự kiến sẽ triển khai việc tiêm chủng vào tuần tới với vaccine của Pfizer. 

Tại châu Mỹ, ngày 15/2, Mexico bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho những người từ 60 tuổi trở lên trong giai đoạn 2 của chương trình tiêm chủng. Chương trình đã bị gián đoạn gần 1 tháng do nguồn cung vaccine hạn chế và đã được được triển khai lại ngay sau khi Mexico nhận được lô vaccine 870.000 liều của  AstraZeneca/Oxford. 

Cùng ngày, Colombia thông báo đã nhận được lô vaccine COVID-19 đầu tiên gồm 50.000 liều Pfizer/BioNTech. Nước này sẽ bắt đầu khởi động chương trình tiêm chủng đại trà vào ngày 20/2 tới với kỳ vọng hơn 1 triệu người dân có thể tiếp cận các loại vaccine ngừa COVID-19 trong vòng 1 tháng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...