Tăng bệnh nhân nhập viện vì tai nạn giao thông ngày Tết

Chủ nhật, 14/02/2021 | 00:00:00
433 lượt xem

Tai nạn giao thông gia tăng luôn là vấn đề nóng trong mỗi dịp lễ Tết. Những ngày nghỉ Tết nguyên đán năm nay cũng vậy, số vụ tai nạn giao thông dẫn đến thương tích phải nhập viện tăng lên đáng kể. Ghi nhận của PV thời sự vào sáng mùng 3 Tết.

Phòng cấp cứu bệnh nhân của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Tại khoa Cấp cứu,Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, từ 30 Tết đến hết ngày mùng 2 Tết đã tiếp nhận gần 300 bệnh nhân, chủ yếu là TNGT, tăng khoảng 40% so với ngày thường, song có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Cao điểm là ngày mùng 2 Tết.

Bác sĩ Vũ Sơn Tùng - phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:

“Bệnh nhân rượu bia vào đây đại đa số là tai nạn giao thông, xét nghiệm nồng độ cồn ở mức rất cao. Thường có ngộ độc rượu.. thương tích thì nhìn chung ở mức độ nặng nề cũng có, có bệnh nhân phải chuyển viện.. Những bệnh nhân nặng chủ yếu chấn thương sọ não, chấn thương ngực, bụng".


Phòng cấp cứu bệnh nhân của bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Trong 3 ngày vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình có gần 600 bệnh nhân nhập viện. Bên cạnh tai nạn giao thông thì số ca vào viện do thương tích vì xô xát, ẩu đả cũng tăng. Ngộ độc thực phẩm có 3 ca. Không có trường hợp nào bị tai nạn do pháo nổ. Bệnh nhân đông, bệnh viện  vẫn bảo đảm tất cả người bệnh được điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ các trường hợp cấp cứu.

Bác sĩ Chuyên khoa II Vũ Văn Sử - trưởng phòng Tổ chức hành chính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:

“Những bệnh nhân nặng diễn biến cần cấp cứu và những bệnh nhân  tai nạn cần xử lý như chấn thương sọ não, gãy xương, gãy chân.. chúng tôi buộc phải phẫu thuật.. Các kíp cấp cứu tại các khoa chúng tôi đã chuẩn bị đủ nhân lực, từ các bàn khám cho đến nhà phẫu thuật.


Theo các bác sĩ, tình trạng gia tăng số người nhập viện vì TNGT sẽ còn tiếp tục trong khoảng 1 – 2 tuần nữa.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...