Đảm bảo túc trực cấp cứu bệnh nhân kịp thời trong Tết Nguyên đán

Chủ nhật, 14/02/2021 | 00:00:00
271 lượt xem

Theo báo cáo nhanh của các đơn vị y tế, từ những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết nguyên đán đến nay, nhìn chung hoạt động y tế tại Thái Bình không có biến động lớn. Số bệnh nhân tai nạn thương tích và các trường hợp liên quan đến bia rượu tăng nhưng đều được xử lý kịp thời và chuyển về các khoa chuyên môn điều trị.

Xác định Tết Nguyên đán là thời điểm bệnh nhân nhập viện tăng, nhất là các trường hợp tai nạn thương tích, các bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực, đặc biệt tăng cường ở khoa cấp cứu. Đồng thời, bố trí lịch trực theo 4 cấp: trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ. 

Trực tết tại bệnh viện

Tết Nguyên đán cũng là thời điểm dễ xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm hàng loạt. Các cơ sở y tế đã có phương án dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để ứng phó kịp thời khi có dịch xảy ra.

Hà My 


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...