Nhật Bản hỗ trợ quốc tế phân bổ vaccine COVID-19

Thứ 4, 10/02/2021 | 00:00:00
261 lượt xem

Nhật Bản sẽ đóng góp thêm 70 triệu đô-la Mỹ trong khuôn khổ hợp tác quốc tế để giúp đảm bảo các nước đang phát triển có khả năng tiếp cận công bằng với vắc-xin COVID-19. Tuyên bố này vừa được Ngoại trưởng Nhật Bản Tô-si-mít-trư Mô-tê-gi đưa ra ngày hôm 9/2 tại hội nghị trực tuyến của cơ chế “Tăng tốc tiếp cận các công cụ ứng phó với đại dịch COVID-19”.

Hội nghị diễn ra dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng Y tế Nam Phi và Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Na Uy, với sự tham gia của Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom. Nội dung chính của hội nghị là đánh giá những vấn đề liên quan đến nghiên cứu, sản xuất, phát triển và phân phối công bằng vaccine COVID-19.

 Trong thông điệp gửi hội nghị, Ngoại trưởng Motegi nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc tế để ứng phó dịch COVID-19 cũng như sự cần thiết của việc thực hiện bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân. Ông cũng cho biết Nhật Bản cam kết sẽ chung tay với cộng đồng quốc tế triển khai các biện pháp ứng phó dịch COVID-19.

Cùng với khoản hỗ trợ trị giá 130 triệu USD đã công bố hồi tháng 10/2020, số tiền cam kết hỗ trợ lần này đã nâng tổng số tiền giải ngân của Nhật Bản cho sáng kiến tiếp cận vaccine ngừa COVID-19 toàn cầu (COVAX) lên 200 triệu USD. Động thái này cho thấy nỗ lực của Nhật Bản nhằm giúp cộng đồng quốc tế có thể khống chế dịch COVID-19, một điều kiện quan trọng để Nhật Bản có thể tổ chức Đại hội thể thao Olympic Tokyo vào mùa Hè tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...