Thực hiện nghiêm túc các biện pháp kiểm soát nguồn lây dịch bệnh covid19 dịp Tết Tân Sửu

Thứ 3, 09/02/2021 | 00:00:00
1,761 lượt xem

“Phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát nguồn lây vào địa bàn tỉnh Thái Bình”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình tại cuộc họp thống nhất thêm một số biện pháp cần thiết đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu diễn ra vào chiều 9/2/2021.

Hiện nay các ổ dịch ở nước ta cơ bản đã được khống chế nhưng chưa được chặn đứng hoàn toàn, gần đây đã xuất hiện một số ổ dịch mới ở cộng đồng một số tỉnh, thành phố. Đợt dịch này tuy đến nay Thái Bình chưa xuất hiện ổ dịch do lây nhiễm trực tiếp trong cộng đồng, song hiện đã có hàng trăm trường hợp F1, gần 1.000 F2 từ các ổ dịch khác về tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, nguy cơ dịch bệnh xảy ra và lây lan tại Thái Bình hiện vẫn rất cao, yêu cầu các cấp các ngành quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo mới nhất của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và của tỉnh, tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân thực hiện theo khuyến cáo 5K và hướng dẫn về đeo khẩu trang của Bộ Y tế. Giao Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm. Xử phạt nghiêm người không khai báo y tế nếu thuộc trường hợp bắt buộc phải khai báo. 

Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý đến việc tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ nguồn lây, thống nhất duy trì 7 chốt kiểm soát tại 7 cửa ngõ ra vào tỉnh Thái Bình. Yêu cầu các chốt này kiểm soát tốt hơn nữa, nhất là đối với người ở vùng có dịch vào tỉnh. Bên cạnh đó, các địa phương phải tiếp tục duy trì và nâng cao hoạt động của các tổ tự quản.

Video: 20921_OTHAN.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành phải kiểm soát tốt người nhập cảnh về địa phương. Kiểm soát các phương tiện vận tải hành khách công cộng thực hiện theo hướng dẫn của ngành Y tế. Giao Ngành Y tế và ngành Giao thông vận tải có hướng dẫn cụ thể cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân. 

Thực hiện nghiêm Thông báo số 26 của Văn phòng Chính phủ, theo đó Thái Bình sẽ không tổ chức đốt pháo hoa và không tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ đêm giao thừa. Các ngành các địa phương vận động tạm dừng các hoạt động tập trung đông người khác. Khi xuất hiện nguy cơ cao hoặc có F0 trên địa bàn, phải thần tốc truy vết, triển khai quyết liệt các biện pháp không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. 

Video: 20921_OTHAN2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành liên quan và các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện, nguồn lực đảm bảo cho việc phòng chống dịch bệnh. Thống nhất duy trì thường xuyên đường dây nóng giải đáp các ý kiến của người dân. Ngành Y tế phải thường xuyên theo dõi cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh để tham mưu kịp thời các biện pháp cho Ban chỉ đạo. Yêu cầu các đồng chí Bí thư, Chủ tịch các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn và các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp phải thường xuyên có mặt trên địa bàn, kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...