Anh cam kết tiêm vaccine cho người nhập cư bất hợp pháp

Thứ 3, 09/02/2021 | 19:39:06
249 lượt xem

Chính phủ Anh hôm 8/2 thông báo người nhập cư không có giấy tờ hợp pháp ở nước này sẽ vẫn có thể được tiêm vaccine ngừa COVID-19 mà không bị kiểm tra tình trạng định cư.

Theo đó, tất cả người nhập cư ở Anh đều có thể đăng ký tiêm vaccine ngừa COVID-19 và chăm sóc y tế miễn phí. Một số thông tin sẽ được Bộ Nội vụ Anh, cơ quan chịu trách nhiệm quản lý biên giới và điều tra tình trạng nhập cư trái phép, kiểm tra. Tuy nhiên, Bộ Y tế khẳng định với Cơ quan Dịch vụ y tế quốc gia Anh rằng những người được tiêm vaccine ngừa COVID-19, cũng như được xét nghiệm và điều trị, sẽ không bị phân biệt dựa trên tình trạng định cư.

Anh đang nỗ lực đẩy nhanh chương trình tiêm chủng quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hy vọng có thể dập tắt làn sóng dịch bệnh. Tính đến thời điểm này, hơn 11 triệu người ở Anh đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Chính phủ Anh đặt mục tiêu đến cuối tuần này tiêm phòng cho 15 triệu người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...