Cảnh báo ngộ độc rượu và hội chứng cai rượu

Thứ 7, 06/02/2021 | 00:00:00
534 lượt xem

Đến hẹn lại lên, thời điểm này các ca ngộ độc rượu nhập viện lại bắt đầu gia tăng. Trong những ngày vừa qua, Khoa cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp liên tục tiếp nhận trường hợp ngộ độc rượu và hội chứng cai rượu nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp đang điều trị cho bệnh nhân 46 tuổi, có tiền sử uống rượu hơn 20 năm. Trung bình uống là 400-500ml rượu/ ngày. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bệnh nhân không thể dung nạp được rượu, khi uống xuất hiện cơn co giật toàn thân, có mất ý thức và suy hô hấp nên được đưa vào viện cấp cứu. Sau 3 ngày điều trị tại khoa cấp cứu và chống độc, của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định hơn, nhưng tổn thương não và gan do rượu  thì vẫn còn nặng. 

30 giường bệnh tại khoa cấp cứu, 1/3 trong số đó điều trị các bệnh nhân có hội chứng cai rượu và ngộ độc rượu khác. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi, suy kiệt. Bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị tổn thương gan do rượu và  tổn thương hệ thần kinh ngoại biên.

Các bác sỹ đặc biệt khuyến cáo, kể cả rượu thông thường, nhưng khi uống quá nhiều, cũng rất nguy hiểm. Vì thế người dân hãy hạn chế uống rượu ít nhất có thể, bời năm nào hầu như cũng có những trường hợp phải trả giá bằng mạng sống vì rượu .

TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...