Tăng mức phòng chống dịch Covid19

Thứ 7, 06/02/2021 | 00:00:00
252 lượt xem

Mới đây chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ra chỉ thị về thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid19 trong tình hình mới. Toàn thành phố nhiều nơi đã kích hoạt lại hệ thống phòng dịch ở mức cao.

Những chốt cơ động như ở phường Nguyễn Trung Trực cũng đang xuất hiện ở nhiều nơi trên địa bàn TP Hà Nội. Lực lượng trực chốt và liên tục nhắc nhở người dân giãn cách và đeo khẩu trang.

Còn tại phường, lực lượng chức năng liên ngành cũng liên tục ra quân.

Đa phần người dân đã có ý thức phòng dịch. Tại nhiều điểm chợ cóc, dân sinh, từ người bán hàng đến người mua hàng đều chấp hành quy định đeo khẩu trang.

Theo chỉ thị mới nhất được UBND TP Hà Nội ban hành dù chưa cấm triệt để nhưng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê giải khát phải thực hiện giãn cách 2m, khuyến khích bán mang về. Tuy nhiên, theo ghi nhận, một số cửa hàng ăn uống nhỏ lẻ vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu này, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng. 

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, các quận huyện cần nghiêm túc ra quân, xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng để làm gương.

Phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày dịch diễn biến phức tạp trong cộng đồng đã vắng hẳn người đi lại. Để đảm bảo an toàn, Quận Hoàn Kiếm cũng đã đề xuất thành phố cho dừng hoạt động phố đi bộ từ tối 5/2. Bên cạnh đó, người dân cũng được khuyến cáo hạn chế di chuyển, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Một loạt các biện pháp chống dịch được kích hoạt để người dân có Tết an lành./.

TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...