Thành phố: Xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang

Thứ 7, 06/02/2021 | 00:00:00
646 lượt xem

Để nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch, sáng ngày 5/6 Tổ công tác phòng chống dịch covid 19 Thành phố tiếp tục ra quân tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng chống dịch bệnh covid 19.

Tổ công tác phòng chống dịch covid 19 Thành phố ra quân

Công viên Kỳ Bá, phường Kỳ BáThành phố Thái Bình nơi đang diễn ra hội chợ xuân 2021, nên lượng người ở các nơi đổ về đây mua bán rất đông, xác định được điều đó, UBND Thành phố chỉ đạo công tác phòng chống dịch covid 19 ở khu vực này được đặt lên hàng đầu, yêu cầu các kiot, tiểu thương bán hàng phải tuân thủ theo biện pháp 5K của Bộ y tế.

Anh Hồng Anh- Chủ cửu hàng Hoa Lan Hồ Điệp:

“Trước tình hình dịch bệnh đang phức tạp, cửa hàng chúng tôi đã thực hiện nghiêm phòng chống dịch cho nhân viên và khách hàng như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay”.


Anh Trần Bình Đẳng, trú tại xã Đông Cường, Đông Hưng bị lực lượng chức năng Thành phố nhắc nhở và xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thời gian qua, Tổ công tác phòng chống dịch Thành phố đã tăng cường thường xuyên tổ chức ra quân tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. Tuy nhiên vẫn xuất hiện những trường hợp lơ là chưa thực hiện đúng quy định đeo khẩu trang để phòng tránh dịch bệnh. 

Anh Trần Bình Đẳng, trú tại xã Đông Cường, Đông Hưng là một trong những trường hợp vi phạm bị lực lượng chức năng Thành phố nhắc nhở và xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng. Lý giải việc này anh Đảng cho hay khẩu trang quên.

Anh Trần Bình Đẳng, trú tại xã Đông Cường, Đông Hưng:

“Em bị quên khẩu trang, em biết việc không chấp hành là sai, em sẽ rút kinh nghiệm và nhắc nhở mọi người phòng chống dịch”.


Hình ảnh phạt hành chính các trường hợp không đeo khẩu trang

Đây là 1 trong 3 trường hợp đầu tiên trên địa bàn bị xử phạt hành chính do không đeo khẩu trang nơi công cộng trong sáng ngày 6/2, mỗi trường hợp bị phạt 2 triệu đồng , từ đó cho thấy mức độ chủ quan của người dân trong phòng chống dịch bệnh.

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó trưởng công an Thành Phố cho biết : 

“Lực lượng chức năng thành phố sẽ quyết liệt trong phòng chống dịch, những trường hợp dán biển đỏ vi phạm mà các cơ sở vẫn vi phạm lực lượng chức năng sẽ xử lý”.


Hình ảnh phạt hành chính các trường hợp không đeo khẩu trang

Tới đây các Tổ công tác phòng chống dịch Thành phố sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng từ Trung tâm thành phố đến các khu vực vùng ven Thành phố. Để có thể phòng chống dịch covid 19 ngoài sự nỗ lực của các lực lượng chức năng thì ý thức của người dân cũng là yếu tố quan trọng để hướng tới hiệu quả trong công tác phòng chống dịch.

CTV Bích Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...