Phòng bệnh về tiêu hóa trong dịp Tết

Chủ nhật, 07/02/2021 | 00:00:00
230 lượt xem

Mỗi khi Tết đến xuân về, bên cạnh niềm vui sắm sửa cho Tết thì nhiều người cũng lo lắng khi dịp này chế độ ăn uống thiếu lành mạnh dễ dẫn đến mắc phải những bệnh về tiêu hóa.

Các bác sĩ đang tiến hành nội soi dạ dày cho người bệnh

Theo các bác sĩ, nhiều người phải nhập viện trong dịp Tết vì rối loạn tiêu hóa gây tiêu chảy, làm mất nước, nếu không can thiệp kịp thời có thể dẫn đến trụy mạch. Đáng lo ngại hơn là trường hợp thức ăn, đồ uống nhiễm một số loại vi khuẩn gây bệnh có độc lực mạnh như tụ cầu vàng, trực khuẩn ngộ độc thịt, tình trạng bệnh sẽ rất nặng, có nguy cơ tử vong. 

Bác sĩ đang tiến hành khám cho người bệnh

Bên cạnh đó, một số bệnh về tiêu hóa cũng thường gặp trong dịp Tết là viêm dạ dày cấp, chướng bụng, đầy hơi,... Để phòng bệnh, mỗi người không nên ăn quá no, hạn chế uống bia rượu và các loại nước ngọt. Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi và thức ăn chứa nhiều chất xơ. Các gia đình cũng cần lưu ý sử dụng thực phẩm an toàn, hợp vệ sinh, bảo quản đúng cách. Tránh dùng những loại thực phẩm, đồ uống hoặc gia vị lạ, có thể gây ngộ độc hoặc dị ứng.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...