Người dân hưởng lợi từ tấm thẻ Bảo hiểm y tế

Thứ 6, 05/02/2021 | 00:00:00
232 lượt xem

Với ý nghĩa nhân văn và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc, nhất là với những gia đình khó khăn không may bị ốm đau bệnh tật, tấm thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) đang được xem là chiếc phao cứu sinh của nhiều người.

Cán bộ y tế đang kiểm tra thẻ Bảo hiểm y tế của người khám bệnh

Thái Bình hiện có khoảng 90% dân số có thẻ BHYT. Những kỹ thuật có chi phí hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng được BHYT chi trả như phẫu thuật tim kín cho trẻ em, phẫu thuật bắt vít qua da điều trị chấn thương cột sống, điều trị u não bằng hệ thống vi phẫu thần kinh,... đang được thực hiện thường quy. 

Bác sĩ đang khám cho bệnh nhân theo diện khám Bảo hiểm y tế

Ngành Y tế cũng tăng cường phối hợp với cơ quan BHYT triển khai có hiệu quả hệ thống thông tin giám định BHYT, giúp các cơ sở y tế khai thác thông tin, tra cứu thẻ BHYT, lịch sử khám chữa bệnh và quản lý thông tuyến, bảo đảm việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT hiệu quả, ngăn ngừa hiện tượng lạm dụng quỹ. 

Người đến khám bệnh xuất trình thẻ Bảo hiểm y tế trước khi nhận giấy khám

Cùng với đó, 2 ngành tập trung thẩm định, quyết toán quỹ khám chữa bệnh BHYT kịp thời, chính xác giúp người tham gia được tiếp cận dịch vụ dễ dàng, thuận tiện, vì mục tiêu phát triển BHYT toàn dân bền vững.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...