Việt Nam đạt nhiều tiến bộ về chăm sóc sức khỏe toàn dân

Thứ 6, 05/02/2021 | 16:33:10
195 lượt xem

Việt Nam là một trong những nước đạt được những tiến bộ ấn tượng về Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân trong thập kỷ qua. Đây là khẳng định mới được Viện Brookings tại Washington, Mỹ đưa ra trong một nghiên cứu công bố ngày 3/2.

Theo đó, Việt Nam đã đưa ra cam kết chính trị mạnh mẽ đối với việc tài trợ các chương trình bảo hiểm y tế quốc gia, thể hiện qua các khoản trợ cấp lớn của chính phủ đối với bảo hiểm y tế, đặc biệt là cho người nghèo và những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội, cũng như việc ban hành luật, chính sách và nghị định để thiết lập và thúc đẩy các chương trình bảo hiểm y tế. 

Cách tiếp cận của Việt Nam đối với Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, vốn tập trung vào những người nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất, được coi là một cách tiếp cận công bằng. Việt Nam còn dành thời gian mở rộng phạm vi bao phủ dân số với gói dịch vụ mạnh mẽ đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe của người dân và ngân sách quốc gia.. 

Dù vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn, trong đó có dân số già, song triển vọng của Việt Nam dường như đầy hứa hẹn khi tiếp tục điều chỉnh chính sách để phù hợp với thực tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...