Thành phố Thái Bình phòng dịch covid- 19

Thứ 5, 04/02/2021 | 00:00:00
618 lượt xem

Huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của nhân dân là một trong giải pháp trọng tâm được Thành phố Thái Bình triển khai thực hiện, nhằm chung tay làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của mọi người, mọi nhà.

Lực lượng chức năng đi kiểm tra công tác phòng dịch tại chợ hoa xuân

Cùng với việc tăng cường thời lượng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đẩy mạnh tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố chính, khu vực công cộng nhằm góp phần nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. 

Bà Trần Thị Long - huyện Vũ Thư, bán cây cảnh tại chợ Hoa xuân, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình:

“Tết đến nơi rồi dịch bệnh phức tạp, chúng tôi ở đây chủ động các biện pháp phòng tránh, đeo khẩu trang”.


Lực lượng chức năng đi kiểm tra công tác phòng dịch tại các địa phương

Tùy theo chức năng, nhiệm vụ, thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, địa phương xây dựng kịch bản ứng phó phù hợp với từng cấp độ của dịch bệnh có thể xảy ra. Tăng cường cán bộ xuống cơ sở hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện của các địa phương, đơn vị. 

Ông Vũ Tuấn Long - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi tăng cường công tác kiểm tra địa bàn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang đầy đủ và hạn chế đi lại nơi khác đang có điểm nóng dịch, kiểm soát người đi xa về trên địa bàn”.


Tuyên truyền về công tác phòng dịch tại các tuyến phố trên địa bàn Thành phố Thái Bình

Là một trong những lực lượng nòng cốt, Công an Thành phố chủ động nắm chắc tình hình di biến động của dân cư; rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc với người có nguy cơ. Phát huy vai trò của người dân trong việc tố giác, thông tin các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. 

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng - Phó Trưởng Công an Thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi tăng cường công tác ra quân tuần tra kiểm soát các hoạt động của nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid19, nhất là tại các điểm quan trọng đông người, đồng thời chủ động nắm bắt thông tin người dân đi về trên địa bàn để trong trường hợp xấu có thể khoanh vùng dịch ngay lập tức, sẵn sàng ứng phó dịch bệnh đảm bảo cho nhân dân đón Tết an toàn”.


Mặt khác, Thành phố đề cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu. Thực hiện nghiêm phương châm “bốn tại chỗ” và các biện pháp chiến lược, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...