Hơn 100 triệu người đã được tiêm vaccine

Thứ 5, 04/02/2021 | 20:37:15
234 lượt xem

Hơn 100 triệu người trên thế giới đã được tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19. Tuy nhiên, một thực tế đáng chú ý là cho đến nay chưa có quốc gia nào trong số 29 nước nghèo nhất thế giới chính thức khởi động chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19.

Theo số liệu thống kê mới nhất, các nước giàu nhất thế giới cho đến nay đã triển khai tiêm hơn 2/3 tổng số liều vaccine mua được trong vài tuần qua. Israel là một trong những quốc gia có tỷ lệ dân số được tiêm chủng cao nhất thế giới. Trong khi đó, Mỹ và châu Âu cũng đang đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng đại trà.

Theo cơ quan nghiên cứu kinh tế Economist Intelligence Unit, các nước như Anh, Mỹ, Israel và các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu sẽ đạt "mức độ bao phủ vaccine diện rộng" vào cuối năm 2021. Nhóm các nước phát triển còn lại sẽ đạt mục tiêu tiêm phòng vào giữa năm 2022 và tiếp đó là nhóm các nước đang phát triển vào cuối năm đó. Tuy nhiên, nhóm các quốc gia nghèo nhất thế giới sẽ không có đủ vaccine cho đến năm 2023. Vấn đề thiếu hụt vaccine thậm chí sẽ kéo dài trong nửa đầu của thập kỷ này. 

Ngay tại các nước giàu, khả năng tiếp cận vaccine cũng không đồng đều. Điển hình là nước Mỹ khi tỷ lệ người da màu được tiêm vaccine lại rất thấp.Trong khi đó, một số quốc gia giàu có khác như Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia, chiến dịch tiêm phòng đại trà vẫn chưa được khởi động.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...