Phát triển nguồn nhân lực Y tế tại Thái Bình

Thứ 4, 03/02/2021 | 00:00:00
1,463 lượt xem

Xác định nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng quyết định đến chất lượng công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, ngành Y tế Thái Bình tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từng bước nâng cao trình độ, kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bác sĩ Bùi Xuân Nam cùng đồng nghiệp đang thăm bệnh nhân

Tốt nghiệp loại giỏi tại trường Đại học Y dược Thái Bình, bác sĩ Bùi Xuân Nam được tuyển vào khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa Vũ Thư làm việc. Đến nay, trong 4 năm công tác, anh đã nhiều lần được cử đi học tập nâng cao trình độ ở tuyến trên, từ đó tiếp tục có nhiều đóng góp cho hoạt động của khoa. 

Bác sĩ Bùi Xuân Nam -  khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư:

“Đối với 1 bác sĩ mình cần nâng cao về chuyên môn, về y đức, giao tiếp ứng xử với bệnh nhân, tận tình chăm sóc bệnh nhân.. nếu mình khám chữa bệnh tốt thì người bệnh sẽ tiếp tục lựa chọn cơ sở y tế của mình”. 


Bác sĩ đang sử dụng thiết bi máy xét nghiệm tại bệnh viện

Bác sĩ Chuyên khoa II Doãn Trường Thi - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vũ Thư :

“Với các cán bộ có trình độ cao, có nhiệt huyết, đơn vị tạo điều kiện để các đồng chí được đào tạo trình độ trên đại học, sau đại học, quy hoạch bổ nhiệm vào các vị trí giữ trọng trách của đơn vị, có ưu đãi về kinh phí để cán bộ yên tâm công tác và học tập”.       


Các bác sĩ đang tiến hành mổ nội soi cho bệnh nhân

Trong quy hoạch dài hạn cũng như kế hoạch hàng năm, ngành y tế Thái Bình đều đề cập đầy đủ các nội dung liên quan đến phát triển nguồn nhân lực cả về số lượng, chất lượng, cơ cấu phù hợp trong các lĩnh vực chuyên khoa và các tuyến; bảo đảm tỷ lệ bác sĩ trên vạn dân, tỷ lệ giữa bác sĩ và điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên theo lộ trình. Tập trung từ việc chỉ đạo xây dựng cơ chế đãi ngộ để thu hút cán bộ có chuyên môn giỏi đến hợp tác với các đơn vị ở Trung ương đào tạo bác sĩ chất lượng cao cho tỉnh. 

Nhà giáo nhân dân, PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Chủ tịch hội đồng Trường Đại học Y dược Thái Bình:

“Đặc thù của ngành y tế là cán bộ y tế vừa có kỹ năng về lý thuyết vừa phải thực hành tốt. Ngoài thực hành trên mô hình, sinh viên được đi các bệnh viện, được tiếp xúc, được làm việc.. thì chúng tôi cũng tích cực triển khai đổi mới chương trình, nội dung đào tạo, để SV ra trường được xã hội chấp nhận và phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân”.   


Lớp học của sinh viên Đại học Y dược Thái Bình

Thái Bình hiện đã có 18 bệnh viện được phê duyệt đề án tự chủ và từ năm 2021, các đơn vị này được tự xây dựng đề án vị trí việc làm, tự tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển hoặc thi tuyển. 

Ông Hà Trung Kiên - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Thái Bình:

“Khi đơn vị tự tuyển dụng họ có thể tự lựa chọn được những đối tượng mà họ đang cần theo vị trí việc làm như bác sĩ chuyên khoa sâu, bệnh viện có thể tự đưa ra yêu cầu.. có cơ chế thích hợp thu hút nhân tài, thu hút bác sĩ đa khoa về làm việc”.       


Các bác sĩ đang nghiên cứu kết quả khám của bệnh nhân

Các bệnh viện cũng tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tạo môi trường làm việc và điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ y tế thực hiện tốt nhiệm vụ, phát huy tối đa trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.  

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...