Đảm bảo công tác y tế trong Tết Nguyên đán

Thứ 4, 03/02/2021 | 00:00:00
216 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Thái Bình về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo túc trực cấp cứu, phục vụ người bệnh kịp thời trước, trong và sau Tết.

Cán bộ trực điện thoại cấp cứu tại Trung tâm Cấp cứu 115

Trong thời gian nghỉ lễ, số ca vận chuyển cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 ước tính sẽ tăng khoảng gấp rưỡi đến gấp đôi so với ngày thường. Trung tâm bố trí 7 kíp trực cấp cứu liên tục 24/24 và 1 kíp trực thường trú, đáp ứng mọi tình huống có thể xảy ra. Các cán bộ y tế cũng luôn sẵn sàng đầy đủ về trang thiết bị, vật tư y tế để vận chuyển những ca có liên quan đến Covid-19. 

Bác sĩ Chuyên khoa I Đặng Phi Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình:

“Trung tâm điều hành luôn cập nhật thông tin từ y tế cơ sở cũng như ở cộng đồng để điều các kíp cấp cứu đến phục vụ nhanh chóng, an toàn, kịp thời.. 1 cuộc gọi - 1 niềm tin, chỉ trong 5 phút chúng tôi sẽ rời khỏi đơn vị đi phục vụ người bệnh”.    


Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân tại giường bệnh 

Cũng như mọi năm, công tác khám, điều trị cho người bệnh dịp Tết Nguyên đán luôn được ngành Y tế Thái Bình quan tâm sát sao, có sự chỉ đạo cụ thể, đảm bảo tất cả các đơn vị điều trị đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. 

Bác sĩ Chuyên khoa I Lê Sinh - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải:

“Bệnh viện đã chuẩn bị đủ cơ số thuốc cấp cứu cũng như trang thiết bị để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu tại viện và ngoại viện, đặc biệt là BV cũng lên kế hoạch và phương án phòng chống dịch Covid-19 cũng như thảm họa, tai nạn có thể xảy ra”.   


Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân tại giường bệnh

TS.BS Nguyễn Thị Thanh Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:

“Bệnh viện phân trực trong 4 tuần trước, trong và sau Tết với nhân lực, trang thiết bị, vật tư, thuốc men đầy đủ, kịp thời để khắc phục trong trường hợp đông bệnh nhân”.      


Bác sĩ đang kiểm tra máy cho bệnh nhân tại giường bệnh

Ngành y tế cũng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quan tâm chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình, nhất là sức khỏe của trẻ nhỏ và người cao tuổi trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.     

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...