Thái Bình: Các biện pháp tích cực phòng chống Covid-19

Thứ 4, 03/02/2021 | 00:00:00
1,414 lượt xem

Quỳnh Phụ cách ly 4 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid19 tại huyện Ninh Giang Theo báo cáo của huyện Quỳnh Phụ, đến ngày 2/2/2021, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp nào mắc covid19. Có 127 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm, trong đó có 67 trường hợp cho kết quả âm tính với COVD-19, còn lại đang lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm.

Quỳnh Phụ cách ly 4 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid19 tại huyện Ninh Giang
Theo báo cáo của huyện Quỳnh Phụ, đến ngày 2/2/2021, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp nào mắc covid19. Có 127 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm, trong đó có 67 trường hợp cho kết quả âm tính với COVD-19, còn lại đang lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm.

Chốt kiểm dịch tại huyện Quỳnh Phụ

Hiện, huyện Quỳnh Phụ đang quản lý hơn 11 nghìn trường hợp đi về từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương và các địa phương có dịch. 

Khai báo y tế tại chốt kiểm dịch tại huyện Quỳnh Phụ

Đặc biệt, sau khi có thông tin bệnh nhân dương tính với COVID-19 tại huyện Ninh Giang - Hải Dương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cùng Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ đã truy vết nhanh, cách ly, khoanh vùng kịp thời được 4 trường hợp nữ làm cùng công ty và có tiếp xúc bệnh nhân mắc covid19 trên. Cả 04 trường hợp đều là người dân ở xã An Khê - huyện Quỳnh Phụ. Hiện đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo dõi sức khỏe.

“Đảm bảo an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu” - là nội dung quan trọng mà Tỉnh đoàn Thái Bình phối hợp với Hội cựu chiến binh tỉnh tuyên truyền đến các đoàn viên thanh niên và hội cựu chiến binh cơ sở trong buổi ra quân.

 Tổ tự quản an toàn giao thông của xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương đang làm nhiệm vụ phân luồng xe lưu thông

Để tăng cường việc đảm bảo an toàn giao thông, nhất là tại những khu vực có lưu lượng xe cộ đi lại đông, đã 18 năm nay mô hình tổ tự quản an toàn giao thông của xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương được duy trì ổn định với 22 người tham gia, đứng điều tiết giao thông tại các ngã 3, ngã 4 trên địa bàn xã. Đây là đội hình tự nguyện, lực lượng chính là cán bộ cựu chiến binh xã và đoàn viên trẻ. 

Tỉnh đoàn Thái Bình tặng quà Tết cho các mô hình tổ tự quản

Đoàn đã đến thăm đội hình tự quản an toàn giao thông tại trường Trung học phổ thông Tây Tiền Hải. Tặng quà Tết cho các mô hình tổ tự quản trên và tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19 an toàn. Tất cả đều mong muốn đón 1 cái Tết an lành, giao thông được điều tiết thuận lợi, dịch bệnh Covid19 được kiểm soát an toàn.

+ Sáng 3/2/2021 đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình dịch covid-19 và trao trặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng kiểm tra tại khu cách ly trung tâm huyện Kiến Xương

Kiểm tra tại khu cách ly trung tâm huyện và chợ Nê, thị trấn Kiến Xương, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đánh giá cao về các phương án phòng chống dịch, tình hình đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác chăm lo tết cho mọi người, mọi nhà trên địa bàn huyện trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu. 

Kiểm tra tại chợ Nê, huyện Kiến Xương

Đồng chí lưu ý huyện cần kích hoạt lại tổ tự quản tại các xã, thị trấn với chức năng phòng chống dịch. Đối với những trường hợp ở tỉnh ngoài về phải kiểm tra đo thân nhiệt và khai báo y tế, đồng thời xử lý nghiêm những đối tượng tuyên truyền sai sự thật về tình hình dịch covid-19, tuyệt đối không để tình trạng người dân hoang mang lo lắng. 

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình seed trao tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn

Trước đó, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình seed trao tặng 100 suất quà tết cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vũ Hoà và Vũ Thắng của huyện Kiến Xương.

Nhóm PV thời sự

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...