Người dân Thành phố vẫn lơ là trong phòng chống dịch bệnh Covid19

Thứ 3, 02/02/2021 | 00:00:00
556 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19 người dân trong khu vực thành phố Thái Bình đã có biện pháp phòng tránh theo khuyên cáo của Bộ Y tế, tuy nhiên vẫn còn bộ phận người dân vô cùng chủ quan lơ là các biện pháp phòng dịch.

Phòng dịch tại trường học

Khi dịch bệnh Covid19 lần này bùng phát,1 số người dân cũng như các trường học, bệnh viện đã kịp thời nắm bắt được những thông tin về diễn biến dịch bệnh cũng như hiểu được tầm quan trọng trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Chị Mai Thị Hoa, Người dân thành phố Thái Bình: 

“Tôi đã ngay lập tức nắm được tình hình dịch Covid19 qua những phương tiện thông tin như báo đài, các thầy cô giáo ở trường thì nhắn với phụ huynh qua nhóm zalo của mỗi lớp, rồi ở cơ quan tôi cũng thông tin đến từng cán bộ nhân viên các biện pháp phòng dịch”.


Người dân vẫn chủ quan chưa tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch

Mặc dù nắm bắt được những thông tin về dịch bệnh, nhưng không ít người dân vẫn chủ quan lơ là, không tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch. Chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán, người dân tấp nập đi mua cây cảnh tại các chợ hoa. Thế nhưng người bán, người mua... không hề đeo khẩu trang trong khi trực tiếp trò chuyện, trao đổi mặt đối mặt. 

Chị Lý Hồng Nhung - Người dân thành phố Thái Bình: 

“Rất nhiều người dân không đeo khẩu trang. Dịch bệnh đang bùng phát, phức tạp mà mọi người vẫn cứ chủ quan lơ là thế này thì thật sự tôi vô cùng lo lắng”.


Người dân vẫn chủ quan chưa tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch

Tại nhiều quán cafe, người dân cũng vô tư ngồi uống nước, hút thuốc, trò chuyện...khách ngồi bên trong cũng như khách ngồi vỉa hè cạnh quán cũng không hề đeo khẩu trang. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...