Các biện pháp phòng chống dịch phải được triển khai có hiệu quả trên thực tế

Thứ 2, 01/02/2021 | 00:00:00
881 lượt xem

“Tất cả mọi biện pháp phòng chống dịch phải được triển khai có hiệu quả trên thực tế”. Đây là nhấn mạnh của đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình về một số nhiệm vụ cấp bách cần triển khai trong thời gian tới. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình.

Đến nay, tỉnh Thái Bình đã xử lý toàn ổ dịch theo quy định tại 2 xã và địa bàn liên quan của huyện Thái Thụy, nơi bệnh nhân 1694 từng đến. Các trường hợp F1 tiếp xúc trực tiếp với F0 đã được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện Thái Thụy. Từ 28/1 đến nay, số trường hợp nguy cơ liên quan đến ca bệnh Covid-19 trở về Thái Bình là 65 F1, hơn 200 F2. Trong số các mẫu được xét nghiệm lần 1 đến thời điểm này, chưa phát hiện ca dương tính với virus Sars Cov 2. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình yêu cầu các cấp, các ngành quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Riêng ngành Y tế phải theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh, tham mưu kịp thời cho Ban chỉ đạo của tỉnh triển khai quyết liệt các giải pháp, với mục tiêu không để dịch bệnh phát sinh trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Video: 20121_OTHAN1.mp4

 Nhấn mạnh đến việc kiểm soát nguồn lây vào tỉnh là rất quan trọng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình yêu cầu tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, thực hiện nghiêm thông điệp 5k của Bộ Y tế kết hợp việc tăng cường xử phạt vi phạm. Tuyên truyền nâng cao ý thức để người dân phát giác người đi từ vùng dịch về địa bàn. Duy trì chốt kiểm dịch tại 7 cửa ngõ ra vào tỉnh. Tổ công tác thực hiện Luật 14, Nghị định 137 được bổ sung thêm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Kích hoạt các tổ tuần tra ở huyện, thành phố. Chủ động sẵn sàng về cơ sở vật chất cho tình huống có ca dương tính với Covid-19. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương sự chủ động của các ngành, các địa phương thời gian qua. Nhấn mạnh Thái Bình là tỉnh có nguy cơ cao, đồng chí yêu cầu các cấp các ngành phải có biện pháp phòng chống dịch phù hợp với trạng thái bình thường của xã hội. Phải luôn luôn sẵn sàng trước các tình huống mới, tất cả mọi biện pháp phải triển khai có hiệu quả trên thực tế:

Video: 20121_OHAI5.mp4

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tình hình có thể diễn biến xấu hơn nhưng phải quyết tâm khống chế được mọi tình huống, làm chủ được mọi hoàn cảnh. Đồng chí yêu cầu các biện pháp phải đồng bộ, đầy đủ, kịp thời, thường xuyên liên tục. Phải có thông tin chuyên biệt về công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Phải tiếp tục xây dựng kịch bản và phương án mới để đối phó với chủng mới của virus Sars cov 2: 

Video: 20121_OHAI6.mp

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất trao thêm trách nhiệm, quyền hành cho các tổ công tác thực hiện Luật 14, Nghị định 137. Theo đó, các tổ có quyền yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đối với tất cả các trường hợp trên địa bàn nếu thấy có đủ căn cứ, kể cả trong những ngày Tết.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...