Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ 6, 29/01/2021 | 00:00:00
1,460 lượt xem

Là bệnh viện ở xa trung tâm, Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải từng gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện thông tuyến huyện và tuyến tỉnh. Song nhờ những nỗ lực không ngừng trong đổi mới, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện đang đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của người dân, thu hút đông bệnh nhân đến khám.

Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải đang điều trị cho bệnh nhân

Đục thủy tinh thể là dạng bệnh lý về mắt rất phổ biến, gây suy giảm thị lực và là nguyên nhân mù lòa hàng đầu. Dù hiện nay đã có một số loại thuốc dành cho bệnh nhân đục thủy tinh thể, nhưng thực tế chỉ có tác dụng làm thuyên giảm mà không có khả năng trị dứt điểm bệnh. Phẫu thuật Phaco được đánh giá là phương pháp điều trị đục thủy tinh thể hiệu quả và tối ưu nhất. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải từ năm 2010. 

Bác sĩ Chuyên khoa I Trần Thị Thuận - khoa 3 chuyên khoa, Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải:

“Phẫu thuật Phacô đem lại nhiều lợi ích cho bà con, là phẫu thuật nhanh, không đau, không chảy máu, bệnh nhân có hiệu quả ngay, phẫu thuật xong là bệnh nhân có thể nhìn lại được ngay”.         


Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải đang điều trị cho bệnh nhân

Cùng với phẫu thuật Phacô, hiện Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải đã thực hiện được nhiều kỹ thuật giúp bệnh nhân không phải chuyển tuyến trên, như chạy thận nhân tạo, nội soi tiêu hóa,... Bệnh viện cũng đang tăng cường kết hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình chuyển giao, tiếp nhận kỹ thuật mới, trong đó ưu tiên phát triển các dịch vụ kỹ thuật vượt tuyến. 

Ông Đỗ Quốc Bảo, bệnh nhân khoa Cấp cứu:

“Tinh thần phục vụ của các y bác sĩ, kỹ thuật viên tôi thấy cả ngày lẫn đêm chỉ cần khi có bệnh nhân các anh chị rất nhanh chóng nhiệt tình, phục vụ hết mình”.      


Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải đang điều trị cho bệnh nhân

Bác sĩ Chuyên khoa I Lê Sinh - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải:

“Bệnh viện sẽ nâng cấp cơ sở vật chất, đặc biệt là khu chờ xét nghiệm cũng như khu cận lâm sàng. Đưa 1 số trang thiết bị vào phục vụ BN như máy chụp CT, hệ thống xét nghiệm miễn dịch chẩn đoán ung thư sớm”.


Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải

Thời gian tới, Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, quản lý khám chữa bệnh; nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sỹ, trở thành địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe cho người dân trong và ngoài huyện.      

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...