Nhiều người vẫn chủ quan trong phòng chống dịch covid19

Thứ 6, 29/01/2021 | 00:00:00
594 lượt xem

Dịch COVID-19 đang có nguy cơ bùng phát trở lại khi một loạt các ca dương tính được phát hiện. Tại Thái Bình, nguy cơ dịch bệnh xuất hiện cũng luôn thường trực nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Người mua bán tại chợ chủ quan không có biện pháp phòng dịch

Chợ dân sinh là địa điểm tập trung đông người, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn. Song, sau khi liên tiếp có thêm thông tin về các ca nhiễm Covid-19 mới, thì ghi nhận của phóng viên tại chợ Phú Châu, huyện Đông Hưng, số người đeo khẩu trang vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Người bán tại chợ:

"Cô quên chưa đeo"


Thậm chí, khi hỏi về dịch Covid-19, có những người trả lời rất "hồn nhiên". 

Người bán tại chợ:

"Đã có ai đeo đâu"


Người mua bán tại chợ chủ quan không có biện pháp phòng dịch

Thời điểm này, đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tối thiểu vẫn đang được xem là giải pháp tối ưu để giảm số ca lây nhiễm và đối phó hiệu quả với dịch COVID-19. Thủ tướng Chính phủ cũng đã nhấn mạnh, chỉ cần 1 phút lơi lỏng sẽ dễ bị “vỡ trận”, xóa đi thành quả mà cả nước, cả hệ thống chính trị đã dày công thực hiện. Tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”, khi một bộ phận người dân lơ là, thực sự rất đáng lo ngại.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...