Kích hoạt cấp độ phòng dịch ở mức cao nhất

Thứ 6, 29/01/2021 | 00:00:00
1,582 lượt xem

Trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid -19. Ngay trong chiều 28/01/2021, Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp của tỉnh đã có Công văn số 105 gửi tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Nhân viên lao động đeo khẩu trang ngồi giãn cách phòng dịch Covid19 công ty Tân Đệ

Tại 7 nhà máy của công ty Tân Đệ, ngay đầu giờ chiều nay doanh nghiệp này đã kích hoạt chế độ phòng chống dịch Covid - 19 ở mức cao nhất. Tất cả các biện pháp từ việc khử khuẩn, giữ khoảng cách và theo dõi sức khỏe đã được thực hiện đồng bộ.

Chị Phạm Thị Hường - Công nhân công ty Tân Đệ:

“Bên em đo thân nhiệt cho người lao động ngay từ đầu giờ, công ty phát khẩu trang miễn phí cho em và cả gia đình, công ty xịt khuẩn đầu giờ, trước bữa ăn tại nơi làm việc và nhà ăn, công ty cũng trang bị kiến thức về sốt, ho xử lý như thế nào".


Công nhân viên lao động đeo khẩu trang ngồi giãn cách phòng dịch Covid19

Mọi thứ đã sẵn sàng ở mức cao nhất, từng công nhân phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Đồng thời sẽ liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh để người lao động nắm rõ và chủ động thực hiện.

Ông Vũ Ngọc Cầu - Trưởng Ban phòng dịch, Công ty Tân Đệ:

“Tất cả người lao động đến công ty được phân làn ngay từ lán xe, giúp lao động giữ khoảng cách an toàn, trước khi vào công ty sẽ được sát khuẩn tay bằng cồn và bắn nhiệt độ kiểm tra 100%, nếu người lao động có biểu hiện sốt, ho có đường dây nóng gọi cho công ty báo cáo và người đó được nghỉ ở nhà cách ly ngay".


Kiểm tra phòng dịch 

Ông Đào Thanh Liêm - Phó giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Trí:

“Từ sáng đến giờ công ty tuyên truyền 4 lần, đồng bộ triển khai các giải pháp vệ sinh môi trường làm việc, đeo khẩu trang, xịt tay, khuyến cáo người lao động ít đi lại các nơi có nguy cơ dịch, không an toàn".


Phun khử khuẩn tại công ty

Bên cạnh việc theo dõi sức khỏe, khuyến cáo hạn chế đi lại và tiếp xúc không chỉ trong quá trình sản xuất mà ngay cả trong sinh hoạt tại cộng đồng cũng đang được các doanh nghiệp và các cơ quan chuyên môn tuyền truyền đến người lao động.

Ông Nguyễn Quang Huy - Phó giám đốc Sở y tế Thái Bình:

“Trước hết quản lí chặt người lao động, thông qua đó nắm bắt tình trạng sức khỏe của họ, kiểm tra hàng ngày, theo dõi sức khỏe, cặp nhiệt độ, sử dụng biện pháp khử khuẩn đảm bảo vệ sinh làm việc. Nắm bắt lịch trình đi lại và giao tiếp với những người xung quanh, đặc biệt khi họ về với gia đình, lập hồ sơ theo dõi mọi người ở công ty".


Cùng với việc tuyên truyền để mỗi người dân thực hiện tốt Thông điệp 5k trong phòng chống dịch bệnh Covid - 19 là: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế. Các giải pháp phòng chống dịch bệnh sẽ sớm được Thái Bình kích hoạt ở mức cao nhất.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...