Nhiều ca bệnh khó về mắt được điều trị ngay tại Thái Bình

Thứ 5, 28/01/2021 | 15:14:11
2,148 lượt xem

Nếu như trước kia, những ca phẫu thuật mổ sụp mi, lấy u hốc mắt, tạo hình lại hốc mắt sau chấn thương, phẫu thuật chữa lác, người bệnh đều phải chuyển lên tuyến trên, thì nay, người dân đã có thể điều trị hiệu quả ngay tại Bệnh viện Mắt Thái Bình, giảm bớt cả về chi phí và thời gian nằm viện.

Bác sĩ kiểm tra mắt cho người bệnh

Từ khi thành lập đến nay, nhất là sau khi chuyển sang cơ sở mới, Bệnh viện Mắt Thái Bình đã đầu tư hàng tỷ đồng cho hệ thống trang thiết bị như máy mổ phacô, máy chụp OCT cắt lớp võng mạc, chụp đáy mắt... Mỗi năm, hơn 7.000 ca phẫu thuật các bệnh lý về mắt được thực hiện thành công, trong đó khoảng 5.000 ca đục thủy tinh thể, mang lại ánh sáng cho ngày càng nhiều người bệnh. 

Bác sĩ Bùi Hải Nam - trưởng khoa Glocom - Đáy mắt, Bệnh viện Mắt Thái Bình:

“Chúng tôi bố trí riêng 1 phòng mổ để phục vụ tiêm nội nhãn kèm hệ thống phẫu thuật.. điều trị các mặt bệnh như biến chứng đái tháo đường, suy giảm thị lực do biến chứng của cao huyết áp”    


Bác sĩ kiểm tra và tư vấn mắt cho người bệnh

Bệnh viện cũng thường xuyên cử các bác sĩ đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn tại tuyến trung ương. Đến nay, Bệnh viện Mắt Thái Bình là 1 trong những bệnh viện chuyên khoa mắt tuyến tỉnh có tỷ lệ thực hiện danh mục kỹ thuật hàng đầu cả nước, đáp ứng được trên 90% những kỹ thuật của ngành mắt. 

Bà Vũ Thị Yến, bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện:

“Hôm vào sưng húp mắt không mở được.. nó ngứa, nhức, sưng phồng lên, con trai đưa lên BV Mắt Thái Bình.. tiêm xong mở được mắt luôn.. bây giờ đỡ rồi rất phấn khởi”.  




Bác sĩ kiểm tra mắt cho người bệnh

Bác sĩ Nguyễn Quang Lịch - Giám đốc Bệnh viện Mắt Thái Bình:

“Quan tâm chú trọng phát triển những kỹ thuật chuyên sâu liên quan đến những bệnh có tỷ lệ gây mù cao như đục thủy tinh thể, võng mạc tiểu đường, bệnh lý về cận thị,... Song song đó ở cộng đồng chúng tôi kết hợp với y tế cơ sở tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng bệnh, kết hợp khám sàng lọc phát hiện bệnh, chữa trị kịp thời”.     


Những nỗ lực không ngừng trong đầu tư cả về trang thiết bị và con người đã đưa Bệnh viện Mắt Thái Bình trở thành địa chỉ tin cậy giúp người dân được tiếp cận công nghệ điều trị hiện đại ngay tại tỉnh.    

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...