Biến chứng mắt ở người bệnh tiểu đường

Thứ 5, 28/01/2021 | 00:00:00
445 lượt xem

Tiểu đường là bệnh gây ra rất nhiều biến chứng như xơ vữa động mạch, bệnh thận, thần kinh… Trong đó có biến chứng nguy hiểm là võng mạc đái tháo đường, làm giảm thị lực, nặng hơn là gây mù lòa cho bệnh nhân nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời.

Phòng khám biến chứng mắt do bệnh tiểu đường

Nguy cơ mắc bệnh võng mạc đái tháo đường tăng cao ở những người kiểm soát đường máu kém, phụ nữ có thai, người cao huyết áp hoặc tăng mỡ máu. Nguy cơ cũng tăng theo thời gian mắc bệnh tiểu đường. 

Bệnh nhân đang được bác sĩ tư vấn mắt

Theo các bác sĩ, khoảng 90% các biến chứng giảm thị lực liên quan đến tiểu đường có thể phòng ngừa được, quan trọng nhất là được phát hiện sớm. 

Bệnh nhân đang được đo mắt 

Do đó người mắc tiểu đường nên kiểm tra mắt định kì ngay cả khi thị lực chưa có dấu hiệu kém đi. Tuy nhiên trên thực tế, có hơn 60% bệnh nhân tiểu đường không đến những buổi kiểm tra mà bác sĩ chỉ định.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...