Phòng bệnh về mắt ở người cao tuổi

Thứ 5, 28/01/2021 | 00:00:00
343 lượt xem

Bệnh về mắt là nhóm bệnh phổ biến ở người cao tuổi. Theo khảo sát của Bệnh viện Mắt Thái Bình, 50% số người ở nhóm 65-70 tuổi đến khám tại bệnh viện bị đục thủy tinh thể, tỷ lệ này tăng lên 70% với những người trên 70 tuổi. Ngoài ra, nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng cũng tăng theo lứa tuổi.

Bệnh nhân đang được bác sĩ khám mắt

Bên cạnh đục thủy tinh thể, những bệnh về mắt thường gặp ở người cao tuổi là xệ mi mắt, lão thị, thiên đầu thống. 

Bệnh nhân đang được bác sĩ đo và tư vấn mắt

Để hạn chế tình trạng giảm thị lực và phòng ngừa mắc các bệnh lý về mắt, người cao tuổi cần có lối sống lành mạnh, không nên lạm dụng rượu bia và các chất kích, không hút thuốc lá; ăn uống khoa học, bổ sung vitamin A, B, C, E từ các loại thực phẩm giúp bảo vệ niêm mạc, giác mạc mắt. 

Bệnh nhân đang được bác sĩ đo mắt

Ngủ đủ 8 tiếng một ngày giúp mắt không bị khô, mờ, đỏ mắt, và đi khám mắt định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện, điều trị sớm nếu mắc bệnh, tránh để lâu có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm, thậm chí mù lòa.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...