Nga đăng ký vaccine Sputnik V tại EU

Thứ 5, 21/01/2021 | 00:00:00
237 lượt xem

Ngày 20/1, Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga đã nộp đơn đăng ký xin lưu hành vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 tại Liên minh châu Âu (EU) và dự kiến sẽ được xem xét vào tháng sau.

Các chuyên gia phát triển vaccine Sputnik V và chuyên gia thuộc Cơ quan Dược phẩm châu Âu đã bắt đầu thực hiện đánh giá khoa học về loại vaccine này để có cơ sở đưa ra quyết định về việc cấp phép lưu hành. Nếu được thông qua, vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 của Nga sẽ được chấp thuận rộng rãi hơn trên toàn cầu. 

Ngoài Nga, hiện vaccine Sputnik V đã được phê duyệt ở 9 quốc gia. Nga bày tỏ tin tưởng các hãng sản xuất vaccine nước ngoài mà Nga đã ký thỏa thuận sản xuất vaccine Sputnik V có khả năng sản xuất khoảng 350 triệu liều vaccine này mỗi năm. vaccine Sputnik V đã bắt đầu được sản xuất ở Kazakhstan và các hãng sản xuất ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Belarus chuẩn bị tham gia hoạt động sản xuất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...