Vaccine của Pfizer/BioNTech có khả năng ngừa biến thể mới

Thứ 5, 21/01/2021 | 15:44:55
282 lượt xem

Theo hai nghiên cứu sơ bộ mới được công bố hôm 20/1, vaccine COVID-19 do Phai-dơ và Bai-ô en Tếch phối hợp phát triển có khả năng ngừa biến thể mới được phát hiện ở Anh và đã xuất hiện ở hàng chục quốc gia.

Theo nghiên cứu các nhà khoa học từ hai hãng dược phẩm Phai-dơ và Bai-ô en Tếch, vaccine mà hai hãng này phối hợp phát triển có hiệu quả chống lại biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện ở Anh. Dù vậy, các nhà khoa học cho rằng vẫn cần thận trọng chuẩn bị cho khả năng xuất hiện các biến thể mới ngoài tầm hiệu quả của các loại vaccine hiện nay. 

Trong khi đó, một nghiên cứu khác của nhà khoa học tại Anh và Hà Lan cũng cho biết, theo các phát hiện ban đầu, phần lớn các phản ứng của vaccine có hiệu quả đối với biến thể mới được phát hiện ở Anh. Biến thể mới không thể tránh được tác dụng bảo vệ của các loại vaccine hiện nay. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần liên tục theo dõi và đánh giá tác động của các biến thể mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...