Người dân Thái Bình ăn mặn gấp hơn 2 lần mức được khuyến cáo

Thứ 6, 22/01/2021 | 00:00:00
486 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo: Mỗi người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ dưới 5 gr muối/ngày. Tuy nhiên, theo một khảo sát của trường Đại học Y dược Thái Bình, con số này đối với đa phần người dân ở Thái Bình là từ 12 – 15gr, tức là gấp đôi đến gấp ba mức được coi là hợp lý.

Ăn nhiều muối là nguyên nhân quan trọng góp phần làm gia tăng tỷ lệ mắc cao huyết áp và tử vong do các bệnh tim mạch. Số liệu cho thấy, cứ 5 người trưởng thành thì có 1 bị người tăng huyết áp, cứ trong 3 trường hợp tử vong thì có 1 trường hợp là do các bệnh tim mạch. 

Không những vậy, ăn mặn là tác nhân trực tiếp ảnh hưởng tới quá trình đào thải các chất cặn bã dư thừa và độc tố ra ngoài cơ thể, dần dần sẽ làm cho chức năng gan suy giảm. Việc ăn mặn trong thời gian dài không chỉ gây hệ quả không tốt cho gan mà cả dạ dày cũng sẽ bị tổn thương. 

Trong khi đó, hiểu biết về tác hại do ăn thừa muối và thực hành ăn giảm muối của người dân ở cộng đồng còn hạn chế. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...