Nâng cao năng lực cấp cứu, vận chuyển cấp cứu

Thứ 3, 19/01/2021 | 00:00:00
698 lượt xem

Không quản ngày đêm, bất cứ khi nào nhận được tin báo người bệnh đang cần giúp đỡ, các y bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình lại sẵn sàng lên đường. Bằng sự chủ động, nhiệt tình, công tác cấp cứu, vận chuyển cấp cứu, chi viện kỹ thuật của Trung tâm đang đem lại sự sống cho nhiều người bệnh.

Năm 2020, giữa những nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, các y bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 phải căng mình ứng phó. Đã có tới 415 chuyến xe vận chuyển gần 1.000 người có yếu tố liên quan đến dịch bệnh, trong đó 39 ca dương tính. Thậm chí vào ngày cao điểm, chỉ với 14 xe cấp cứu, Trung tâm vận chuyển tới 212 người nghi nhiễm. 

Bác sĩ Phạm Thị Hiền - khoa Vận chuyển cấp cứu, Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình:

“Những ca đi dịch không giống những ca cấp cứu thông thường, có những ca phải đi từ 6 – 7 tiếng đồng hồ. Có những anh em bị kiệt sức tạm thời, nhưng không vì thế mà chúng tôi bỏ cuộc. Chúng tôi luôn quyết tâm sẵn sàng lên đường khi cơ quan điều động, vững vàng để vượt qua khó khăn dịch bệnh” .      


Trong 1 năm qua, Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình đã vận chuyển khoảng 11.000 ca. Trong đó trên 300 ca chi viện kỹ thuật, truyền máu. Không chỉ tăng về số lượng, chất lượng cấp cứu cũng được nâng cao. Nhiều ca bệnh nguy hiểm như vỡ tử cung, chửa ngoài tử cung vỡ, sơ sinh non tháng, bệnh nhân hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn,... đã được chi viện, vận chuyển kịp thời, góp phần cứu sống người bệnh. 

Bác sĩ Chuyên khoa I Đặng Phi Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình :

“Trung tâm Cấp cứu vẫn xác định việc phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Ngoài ra chúng tôi xây dựng kế hoạch từng bước xây dựng trung tâm tự chủ về kinh phí chi thường xuyên, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ viên chức, nâng cao tinh thần thái độ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.   


Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình cũng có chính sách ưu tiên tiếp nhận nhân lực chất lượng cao. Tập trung phát triển công nghệ thông tin, phấn đấu trở thành đơn vị thông minh trong thời gian tới.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...