Xây dựng bệnh viện phát triển toàn diện

Thứ 2, 11/01/2021 | 00:00:00
277 lượt xem

Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mở rộng quy mô phục vụ người bệnh, mang dịch vụ y tế hiện đại đến gần hơn với người dân, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện từ năng lực chuyên môn đến tinh thần, thái độ phục vụ, phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong và ngoài tỉnh.

Chẩn đoán đóng vai trò quan trọng trong ngành y tế, được ví là “xương sống” của ngành. Đảm bảo chất lượng xét nghiệm chẩn đoán là vô cùng cần thiết trong việc phát hiện sớm bệnh, nâng cao hiệu quả điều trị. Đây cũng là mũi nhọn được Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình tập trung thực hiện.

Khoa Xét nghiệm của bệnh viện đã được trang bị máy sinh hóa miễn dịch huyết học tự động thuộc 1 trong 4 hệ thống hiện đại nhất hiện nay tại Việt Nam, cùng với đó là máy xét nghiệm cho bệnh nhân đái tháo đường bằng phương pháp khí lỏng, máy huyết học laser phân tích bệnh về máu.

Bác sĩ Chuyên khoa II Lương Hồng Thái - trưởng khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình:

"Thời gian trả kết quả xét nghiệm là chỉ số chất lượng của chúng tôi. Có hệ thống xét nghiệm tự động đồng nghĩa với việc rút ngắn thời gian xét nghiệm. Với xét nghiệm huyết học chúng tôi trả trong thời gian dưới 30 phút. Với xét nghiệm huyết học sinh hóa miễn dịch chúng tôi trả trong vòng 1h30p".     


Với tổng kinh phí trên 150 tỷ đồng, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình đã đầu tư cho máy siêu âm 5D, máy chụp CT cắt lớp, phòng mổ nội soi áp dụng các kỹ thuật mới,... Bên cạnh đó, với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, bệnh viện triển khai nhiều lớp tập huấn, đào tạo  đội ngũ cán bộ nhân viên y tế về kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Các y bác sĩ coi bệnh nhân như người nhà, có những chế độ chăm sóc phù hợp với từng đối tượng. 

Bác sĩ Phạm Thị Huyền - trưởng khoa Hồi sức tích cực, BVĐK Lâm Hoa Thái Bình: 

"Đối với khoa chúng tôi đa phần người bệnh già yếu, bệnh nền nhiều, đòi hỏi cán bộ y tế phải sát sao với các chỉ số sinh tồn của người bệnh, có kỹ năng giám sát người bệnh chặt chẽ, phát hiện các tình huống diễn biến để xử lý kịp thời".      


Ông Phạm Đức Kim - bệnh nhân điều trị nội trú:

"Ở đây rất sạch sẽ, thoải mái, các bác sĩ chăm sóc rất tận tình, vui vẻ. Tôi yên tâm điều trị lắm".        


Sự hài lòng của người bệnh chính là thước đo tốt nhất cho chất lượng của mỗi cơ sở y tế. Và đó cũng là mục tiêu bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình tiếp tục hướng tới, theo đúng phương châm đặt ra ngay từ những ngày đầu: Tâm – Tài vì sức khỏe.          

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...