Thụy Điển ban hành luật chống COVID-19

Thứ 2, 11/01/2021 | 09:52:10
257 lượt xem

Ngày 10/1, Quốc hội Thụy Điển vừa thông qua luật chống dịch COVID-19, trao cho chính phủ quyền hạn mới để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đạo luật được thông qua trong bối cảnh Thụy Điển ghi nhận gần 490 nghìn ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 9.400 ca tử vong.

Luật chống dịch COVID-19 có hiệu lực từ ngày 10/1, cho phép Chính phủ Thụy Điển đóng cửa các cơ sở kinh doanh, trung tâm mua sắm hoặc phương tiện giao thông công cộng trong thời gian cách ly. Theo giới chức Thụy Điển, hiện chính phủ chưa đưa ra quyết định về việc đóng cửa các doanh nghiệp, song có quyền thực hiện việc này vào bất kỳ thời điểm cần thiết nào. 

Cùng với đó, chính phủ cũng có thể đặt ra giới hạn về số lượng người được phép tụ tập ở một số nơi công cộng. Luật cũng cho phép phạt những người không tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Tuy nhiên, theo luật mới, chính phủ sẽ không thể áp đặt lệnh giới nghiêm hay cấm đi lại trong nước.

  Trong đợt bùng phát dịch mùa Xuân năm ngoái, Thụy Điển đã gây chú ý vì quan điểm "miễn dịch cộng đồng", song đã phải thay đổi thái độ đối với dịch bệnh khi số ca mắc COVID-19 gia tăng. Từ ngày 7/1 vừa qua, người dân Thụy Điển bắt buộc phải đeo khẩu trang khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...