Mỹ ghi nhận nhiều ca mắc biến thể của SARS-CoV-2

Chủ nhật, 10/01/2021 | 00:00:00
287 lượt xem

Biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh ở Mỹ, khi đã có ít nhất 8 bang ở nước này ghi nhận có ca nhiễm. Điều này càng làm cho cuộc chiến chống dịch COVID-19 ở Mỹ vốn đã phức tạp nay sẽ lại càng trở nên khó khăn hơn.

Số liệu được công bố ngày 9/1 của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) cho thấy đã có 63 bệnh nhân mắc biến thể mới của SARS-CoV-2 tại ít nhất 8 bang, trong đó Florida và California là hai bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Chuyên gia hàng đầu của Mỹ về bệnh truyền nhiễm An-thô-ni Phau-xi bày tỏ lo ngại biến thể này sẽ sớm xuất hiện ở một số bang nữa. 

Hiện Mỹ vẫn là quốc gia chịu tác động nặng nề nhất do dịch COVID-19. Trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận gần 290.000 ca mắc COVID-19. Trước đó, trong ngày 7/1, nước này cũng đã ghi nhận con số cao kỷ lục về số ca tử vong do COVID-19 trong vòng một ngày với gần 4.000 trường hợp.

TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...