Các bệnh viện triển khai nhiều biện pháp giữ ấm cho người bệnh

Thứ 7, 09/01/2021 | 00:00:00
378 lượt xem

Những ngày gần đây, nhiệt độ liên tục giảm sâu, có thời điểm xuống dưới 10 độ C. Đây được đánh giá là đợt thời tiết khắc nghiệt nhất từ đầu mùa đông này. Các cơ sở y tế tại Thái Bình đã có nhiều biện pháp giữ ấm, chống rét cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Tại Bệnh viện đa khoa Tiền Hải, tất cả các khoa lâm sàng đều đã trang bị máy sưởi, bổ sung chăn ấm, bình nước uống nóng lạnh để phục vụ người bệnh. Bệnh nhân luôn được nhân viên y tế nhắc nhở giữ ấm khi ra ngoài, bởi đây là những đối tượng có tình trạng sức khỏe yếu, sức đề kháng kém.

Điều dưỡng Chu Thị Thơm - khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải:

“Toàn bộ nhân lực chúng tôi đã sẵn sàng chuẩn bị về máy móc để cấp cứu cho những bệnh nhân hạ thân nhiệt, bệnh nhân suy hô hấp do thời tiết”.


Các bệnh viện tại Thái Bình đã thực hiện rà soát, tăng cường thiết bị giữ ấm, đặc biệt chú trọng bệnh nhân cao tuổi, sơ sinh, trẻ nhỏ, các phòng đẻ và sau sinh. Nhiều bệnh viện cung cấp suất ăn theo bệnh lý đến tận phòng bệnh phục vụ các bệnh nhân nặng nhằm giúp việc điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Hạnh - khoa Hồi sức tích cực, Chống độc Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình:

“Lãnh đạo khoa và lãnh đạo bệnh viện đôn đốc nhân viên tích cực theo dõi sức khỏe bệnh nhân, tăng cường dinh dưỡng, để điều hòa giữ ấm cho bệnh nhân 24/24”.


Để phòng bệnh trong thời tiết khắc nghiệt như hiện nay, các bác sĩ khuyến cáo, đối với người cao tuổi không nên dậy quá sớm, vận động đột ngột, ở phòng kín gió, mặc quần áo đủ ấm, kiểm soát huyết áp thường xuyên để phòng nguy cơ đột quỵ. Đồng thời, cảnh báo người dân về các tai nạn ngộ độc khí do sưởi ấm bằng than tổ ong trong nhà kín.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...