Đảm bảo chất lượng hệ thống xét nghiệm tại Thái Bình

Thứ 7, 09/01/2021 | 00:00:00
410 lượt xem

Theo tiêu chí về chất lượng xét nghiệm trong bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế, các bệnh viện tại Thái Bình đều đạt điểm cao với các nội dung về năng lực thực hiện các xét nghiệm huyết học, hóa sinh, vi sinh, giải phẫu bệnh và bảo đảm chất lượng các xét nghiệm.

Tất cả phòng xét nghiệm đều được bố trí nhân lực có trình độ chuyên môn đúng chuyên ngành và có đầy đủ trang thiết bị, vật tư phục vụ cho xét nghiệm. Trong đó nhiều bệnh viện đã đầu tư máy móc thế hệ mới như máy sinh hóa miễn dịch tự động, máy chẩn đoán bệnh tiểu đường, máy định nhóm máu. 

Có những xét nghiệm thời gian trả kết quả chỉ trong vòng 3 – 5 phút. Hoạt động nội kiểm xét nghiệm được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Hoạt động ngoại kiểm huyết học và sinh hóa được nhiều bệnh viện ký hợp đồng với các trung tâm kiểm chuẩn đã được cấp phép. 

Việc đảm bảo năng lực thực hiện xét nghiệm theo phân tuyến kỹ thuật giúp các bệnh viện chủ động trong hỗ trợ chẩn đoán và điều trị, giảm chi phí cho người bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...