Việt Nam thử nghiệm vaccine Covid-19 thứ 2 trên người

Thứ 5, 07/01/2021 | 00:00:00
278 lượt xem

Bộ Y tế mới đây cho biết, khoảng cuối tháng 1 này, vaccine Covid-19 thứ 2 của Việt Nam sẽ bắt đầu thử nhgiệm trên người. Loại vaccine thứ 2 này là có tên là Covivac do Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế (IVAC) – mọt đơn vị thuộc Bộ Y tế sản xuất.

Thời điểm thử nghiệm vaccine thứ 2 này được Bộ Y tế cho biết là ngày 21 và 22/1 tới. Trước đó, vaccine Covivac đã thử nghiệm thành công trên động vật cho kết quả an toàn, tạo khả năng miễn dịch cao. Dự kiến liều lượng tiêm cho mỗi tình nguyên viên lần lượt là 1mcg, 3mcg, cách nhau 28 ngày. 

Giai đoạn 1 sẽ kết thúc vào tháng 4. Nếu kết quả của 3 giai đoạn đều tốt, vaccine COVID-19 thứ hai của Việt Nam sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm. Việt Nam hiện có 4 đơn vị tham gia nghiên cứu, sản xuất vacine COVID-19, trong đó đã có 1 vaccine Covid-19 đã thử nghiệm trên người hồi cuối tháng 12 năm ngoái.

TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...