Ca điều trị ung thư bằng kỹ thuật 3D đầu tiên ở Việt Nam

Thứ 4, 06/01/2021 | 21:31:38
338 lượt xem

Bệnh viện Chợ Rẫy mới đây đã thành công trong việc ứng dụng kỹ thuật 3D để thay thế xương chày cho một bệnh nhân ung thư xương. Đây cũng ca điều trị ung thư đầu tiên bằng ứng dụng này được ghi nhận ở Việt Nam.

Bệnh nhân nam 33 tuổi mắc bệnh ung thư đoạn xương chày đã được chẩn đoán và bắt điều trị bằng xạ trị 6 lần tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ năm 2019. Sau quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, đến 24/12/2020 thì bệnh nhân được phẫu thuật thực hiện thay thế đoạn xương chày bằng hợp kim Titan tổ ong.

Được biết, mảnh ghép tổ ong này sẽ tạo điều kiện cho tế bào xương mọc và phát triển; bên cạnh đó nó còn có khả năng hoạt động bền vững hơn, chịu được áp lực khối lượng cơ thể lớn hơn. 

Sau 1 tuần phẫu thuật bệnh nhân đã có thể tập đi lại trong tình trạng ổn định sức khỏe. Hiện kỹ thuật này đang được các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy nghiên cứu để có thể đưa vào ứng dụng rộng rãi trong thời gian tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...