Tiến độ tiêm chủng chậm chạp tại châu Âu gây lo ngại

Thứ 3, 05/01/2021 | 09:17:10
230 lượt xem

Trong bối cảnh tốc độ lây lan virus SARS-CoV-2 ở châu Âu vẫn đang rất cao, việc triển khai tiêm chủng chậm chạp ở một số quốc gia đang làm gia tăng lo ngại về hiệu quả đẩy lùi dịch COVID-19 của vaccine trong khi nguyên nhân của sự chậm trễ này đang trở thành quả bóng đưa đẩy giữa các bên.

Tây Ban Nha là một trong số các quốc gia ghi nhận tình trạng chậm chạp trong triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19. Một tuần sau khi chiến dịch tiêm chủng được khởi động, đã có sự chênh lệch khá lớn giữa các vùng về số lượng người được tiêm vaccine và số lượng vaccine được chuyển đến.

Sự chậm chạp trong việc triển khai vaccine cũng là đề tài chính trên báo chí Pháp những ngày qua và gây ra sự không hài lòng trong người dân.

Các chuyên gia y tế lo ngại sự chậm trễ này sẽ khiến châu Âu để lỡ thời cơ để sớm đẩy lùi dịch COVID-19. Trong khi đó, một lý do được đưa ra là do không đủ nhân lực. Một số nước đổ lỗi thì cho cơ quan điều hành của EU vì cho rằng đã không được cung cấp đủ liều lượng vaccine. Đáp lại, Ủy ban châu Âu cho biế vấn đề chính của việc triển khai các chương trình tiêm chủng "là năng lực sản xuất". Cơ quan này cũng khẳng định đã ký các hợp đồng cho phép các quốc gia thành viên tiếp cận với 2 tỷ liều, hầu như đủ để tiêm chủng cho toàn bộ dân số EU. Cùng ngày, Cơ quan Dược phẩm châu Âu cũng cho biết đang tiến hành các cuộc họp nhằm xem xét thông qua việc sử dụng vaccine COVID-19 của Moderna.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...