Nhiều bệnh nhân nhập viện vì thời tiết lạnh

Thứ 2, 04/01/2021 | 00:00:00
323 lượt xem

Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình vào sáng 2/1/2021 – ngày thứ 2 của kỳ nghỉ Tết dương lịch 2021, số bệnh nhân nhập viện có nguyên nhân liên quan đến thời tiết rét đậm đang có xu hướng gia tăng.

Tại khoa Cấp cứu, tính riêng ngày hôm qua 1/1 có 139 bệnh nhân, không biến động nhiều so với ngày thường. Số ca tai nạn giao thông chỉ chiếm khoảng 20%, còn lại đa phần là người cao tuổi mắc các bệnh mãn tính.

Bác sĩ Vũ Sơn Tùng, phó trưởng khoa Khám bệnh, BVĐK tỉnh TB:

"Đặc biệt là bệnh tim mạch và hô hấp có số bệnh nhân nhập viện cao hơn năm trước.. Chủ yếu là bệnh phổi mãn tính.. bệnh nhân vào viện trong tình trạng khó thở nhiều".


Nhiều bệnh nhân nặng được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực. Trong đó có tai biến mạch máu não, sốc nhiễm khuẩn và một số bệnh liên quan đến thời tiết khác. Có những bệnh nhân hôn mê sâu, phải thở máy. Các cán bộ y tế thực hiện chăm sóc toàn diện và theo dõi thường xuyên những trường hợp bệnh nhân này.

Bác sĩ Trần Anh Tuấn, trưởng khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh TB:

"Dịp lễ hay có liên hoan nên một số bệnh nhân viêm tụy cấp nặng phải vào khoa để lọc máu. Ngoài ra cũng có bệnh nhân chấn thương nặng, đa chấn thương do TNGT hoặc tai nạn sinh hoạt."


Trước nguy cơ số bệnh nhân tiếp tục gia tăng, các bệnh viện cũng đã rà soát, tăng cường hệ thống điều hòa hai chiều, máy sưởi, chăn ấm, các thiết bị giữ ấm cho bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú. Đồng thời, sẵn sàng cơ số thuốc, giường bệnh, phương tiện cấp cứu và nhân lực để tiếp nhận các trường hợp cấp cứu do rét, thời tiết bất thường. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...