Có nên tắm khi trẻ bị sốt

Thứ 5, 31/12/2020 | 00:00:00
328 lượt xem

Sốt là môt triệu chứng cho thấy trẻ đang mắc một căn bệnh viêm nhiễm trên cơ thể, và việc hạ sốt là những tao thác rất cần thiết để điều trị cho trẻ.

Thông thường khi bé bị sốt thì bố mẹ thường sử dụng các phương pháp truyền thống như cho bé uống thuốc hạ sốt, chườm ấm cho bé. Và có một phương pháp mà nhiều bố mẹ đang thắc mắc đó là tắm để giúp bé hạ sốt.

Chúng ta biết là khi bé bị sốt thì thường toáy nhiều mồ hôi mà cơ thể rất khó chịu. Việc tắm cho bé là rất tốt để giúp bé được thoát nhiệt, hạ sốt nhanh chóng cho bé, cơ thể sạch sẽ hạn chế gây viêm nhiễm…., thoáng mát nên việc tắm để hạ sốt là rất tốt.

Khi tắm cho bé, bố mẹ lưu ý cần đóng kín cửa phòng tránh gió lùa. Pha nước tắm cho trẻ chú ý nhiệt độ nước tắm cho trẻ thấp hơn nhiệt độ cơ thể trẻ là 2 độ C (luôn giữ nhiệt độ của nước tắm ổn định như nhiệt độ pha ban đầu ). Thời gian tắm cho trẻ khi bị sốt không nên quá lâu, trong khoảng 5 phút. 

Các trường hợp bị cảm lạnh, sốt sau khi vừa tiêm phòng xong hoặc trên da có nhiều mụn mủ thì không nên tắm hạ sốt. Sau đó, bố mẹ nên theo dõi sức khỏe, uống bù nước và dùng thuốc hạ sốt khi nhiệt độ sốt của bé trên 38,5 độ C.

Lô Linh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...