Không chủ quan phòng dịch dịp cuối năm

Thứ 5, 31/12/2020 | 00:00:00
259 lượt xem

Cuối năm cũng là dịp các hoạt động mua sắm, đi chơi, tập trung đông người gia tăng nhất là dịp tết dương lịch, tết âm lịch đang gần kề. Thế nhưng đây cũng là nguy cơ có thể khiến dịch bệnh COVID-19 lây lan nếu như mọi người tiếp tục có tâm lý chủ quan, không thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Bến xe Giáp Bát ngày cuối năm, lượng người và phương tiện đã tăng lên đáng kể. Thế nhưng, điều dễ nhận thấy là nhiều người dân dường như đã quên mất sự hiện diện của dịch bệnh COVID-19. Những chiếc khẩu trang không còn được đông đảo người dân sử dụng. Nhiều nhà xe cũng không còn chuẩn bị dung dịch rửa tay khô dành cho hành khách.

Hành khách: “Khẩu trang thì nhắc nhở thì họ mới đeo. Còn nước rủa tay khô thì lâu rồi mình không thấy nhà xe nhắc gì cả..”



Anh Đỗ Văn Dũng – Nam Định: “ Tăng các chế tài luật pháp. Xử lý nghiêm.”


Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 dịp cuối năm, các bến xe tại Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể về những biện pháp phòng chống dịch như tăng cường tuyên truyền, bố trí thêm nhiều điểm rửa tay khô và chuẩn bị khu vực cách ly những hành khách  nghi nhiễm. Tuy nhiên, việc thực hiện nghiêm chỉnh hay không lại phần lớn dựa vào ý thức người dân.

Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới và trong khu vực vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường. Đặc biệt, hiện nay đã xuất hiện chủng virus mới tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn. Thế nhưng, tại Việt Nam tâm lý chủ quan đã bắt đầu xuất hiện. Nhiều biện pháp phòng dịch cơ bản không còn được duy trì hoặc  chỉ còn được thực hiện mang tính hình thức.

Ông Đoàn Văn Việt – Giám đốc trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm: "Có hiện tượng là khi đi qua các chốt kiểm soát thì người dân đeo rất nghiêm chỉnh. Hoặc nhắc nhở chút là họ chấp hành. Nhưng khi Khuất lượng chức năng thì họ lại bỏ khẩu trang ra. điều này chúng tôi sẽ tham mưu tawngc ường kiểm tra”


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “ Tôi kêu gọi tất cả các hệ thống từ các lực lượng chuyên trách chống dịch, các doanh nghiệp và người dân  chúng ta cùng nhau mỗi người chịu khó một chút, thực hiện tốt các biện pháp chống dịch, khuyến nghị của ngành Y tế. Thực hiện cập nhật để tất cả chúng ta đều an toàn. Đấy chính là sự đóng góp tốt nhất. Vì mình, vì quê hương đất nước này để sao cho chúng ta, ít nhất là có được một cái tết an toàn và vui tươi.”


Cuối năm 2020, nhu cầu đi lại, mua sắm cũng như các hoạt động tập trung đông người cũng tăng lên đáng kể. Cùng với đó tình trạng vượt biên, xuất nhập cảnh trái phép cũng đang có chiều hướng nóng trở lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu như mỗi người dân không tự chủ động nâng cao ý thức phòng dịch cho chính mình.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...