Đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong mùa rét

Thứ 4, 30/12/2020 | 00:00:00
447 lượt xem

Thời điểm cuối năm có những đợt rét đậm rét hại. Do đó để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, các trường học đã triển khai nhiều biện pháp giữ ấm-phòng chống rét, nhất là đối với những học sinh tham gia ăn bán trú tại trường.

Trong những ngày thời tiết lạnh, nhiều biện pháp phòng chống rét đã được các nhà trường thực hiện. Đối với bữa ăn bán trú luôn đảm bảo thực phẩm sạch, thức ăn nóng sốt khi về đến lớp học, cơ sở vật chất đủ giữ ấm cho học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Tố Uyên - Trường tiểu học Thanh Nê huyện Kiến Xương:

"Trong bữa ăn bán trú của các con đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhà trường cũng kết hợp với phụ huynh đã mua sắm chân gối đệm đầy đủ để đảm bảo cho học sinh khi ngủ được ấm và ngủ ngon sâu giấc".



Cô giáo Trần Thị Hương Giang - Hiệu trưởng trường tiểu học Thanh Nê huyện Kiến Xương:

"Trường chúng tôi chưa có nhân viên y tế chuyên trách, chính vì vậy mỗi một cán bộ giáo viên là một cộng tác viên y tế trong nhà trường".


Với những cơ sở giáo dục không tổ chức ăn bán trú, thời gian học sinh phải đi lại di chuyển trên đường nhiều hơn nên việc tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh được chú trọng nhất.

Học sinh:

"Thầy cô dặn chúng con là trời trở rét nên chúng ta phải đeo khẩu trang giữ ấm cơ thể, uống nước ấm để giữ cho cơ thể không bị bệnh".



Thầy giáo Nguyễn Xuân Hồng - Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hồng Thái huyện Kiến Xương:

"Chúng tôi đã tuyên truyền tới các bậc phụ huynh học sinh là đảm bảo cho học sinh ăn uống đủ chất để có sức, nhắc nhở phụ huynh khi cho con em đến trường cần ăn mặc đủ ấm. Đặc biệt tăng cường vai trò quản lý của nhân viên y tế trong nhà trường, hằng ngày thường xuyên kiểm tra sức khỏe của các em học sinh"


Những hoạt động ngoài trời được hạn chế lại, thay vào đó là những giờ học thể dục trong nhà đa năng của nhà trường, vừa đảm bảo kín gió, học sinh vẫn có thể tập luyện để làm ấm cơ thể.

Bên cạnh đó công tác khám sức khoẻ cho học sinh cũng được các nhà trường thường xuyên phối hợp với nhân viên trạm y tế. Dù thời tiết lạnh, nhưng học sinh của các nhà trường vẫn đảm bảo đủ sức khoẻ để học tập và sinh hoạt bình thường.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...